X

สาวโร่แจ้งความถูกหนุ่มอ้างเป็นทหารมะกันแชทหลอกโอนเงิน 38,000 บาท

ปราจีนบุรี – หญิงสาววัย 40 ปี เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ หลังถูกหนุ่มอ้างเป็นทหารมะกันแชทหลอกโอนเงินจำนวน 38,000 บาทแลกรับของมูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.กฤษณา ช่างต่อ อายุ 40 ปี หรือชื่อเล่นหมวยลี่ อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.5 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่ามีชายหนุ่มคนหนึ่งอ้างว่า เป็นทหารอเมริกาได้แชทคุยทางเฟซบุ๊ก ตอนแรกเห็นว่าชายหนุ่มคนนี้หน้าตาหล่อยังชอบและคุยด้วยดีมาระยะหนึ่ง ต่อมาเกิดเอะใจที่หนุ่มคนนี้บอกจะส่งของมาให้ที่สนามบิน ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นค่ารับสินค้า 38,000 บาท เพื่อแลกรับของมูลค่า 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เธอบอกด้วยว่า ในข้อความของชายหนุ่มชวนคุยในเชิงชู้สาว บอกรักและจะแต่งงานด้วย ขอให้รีบไปติดต่อเพื่อรับพัสดุที่ส่งมาให้ด่วนด้วย แต่ต้องชำระเงินเพื่อรับของก่อน เป็นการซื้อใจดูใจกันก่อนที่จะแต่งงานกันในอนาคต ซึ่งเมื่อเธอได้ฟังแล้วเกิดเอะใจ อาจถูกหลอกจากชายหนุ่มคนนี้ จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม ไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม เธอบอกอีกว่า ฝ่ายชายจะพยายามคาดคั้นตนเองตลอด เพื่อให้รีบหาเงินไปรับของภายในวันสุดสัปดาห์นี้ โดยจะให้กู้ยืมเงินจากใครก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่รอคนมารับของอยู่ การคุยแบบนี้คุณเธอมองว่า น่าจะเข้าข่ายหลอกหลวงให้โอนเงินให้ ผู้ชายคนนี้น่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพมากกว่า จึงอยากฝากเตือนสาว ๆ อย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาด จึงต้องการนำข้อมูลประสบการณ์ที่ได้รับมาบอกให้สังคมได้รับรู้หลังจากเดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"