X

ตรวจเข้มเส้นทางชายแดน สกัดจับปืนพร้อมกระสุนเพียบ รวบต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย 4 ราย

สระแก้ว – ตำรวจทางหลวงสระแก้ว-ปราจีนบุรี ตรวจสอบเข้มเส้นทางชายแดน สามารถสกัดจับปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก พร้อมรวบแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายอีก 4 ราย เส้นทางมุ่งหน้ากัมพูชา

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.สุริยา ขุนโต สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 3 (สระแก้ว-ปราจีนบุรี) กองบังคับตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ภายหลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเข้มงวดในพื้นที่เส้นทางชายแดนไทย-กัมพูชา โดยมีการตั้งด่านสกัดและตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยที่เดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ จ.สระแก้วและปราจีนบุรี ตามนโยบายเพื่อป้องกันการลักลอบขนส่งสินค้าผิดกฎหมายและบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร ปรากฏว่า ผลการปฏิบัติงานพบว่า จากการตั้งด่านสกัดบนทางหลวงหมายเลข 33 สุวรรณศร ระหว่าง กม.ที่ 237-238 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก

พ.ต.ท.สุริยา เปิดเผยอีกว่า ตนเองพร้อมด้วย ร.ต.ท.อัครพล ปัทมานุสรณ์ ,ร.ต.ท.เฉลิมพล ผ่องศรี รอง สว.ส.ทล.5 บก.ทล ,ร.ต.ท.ธงชัย ชมพูนุช ,ร.ต.ท.สุรพล ยิ้มใย รอง สว.(ป.) ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล ,ด.ต.ชายแดน กองจอหอ, ด.ต.โยธิน เนียมหอม, ด.ต.สุธีย์ บุญปลอด, ด.ต.พานิช บุญอากาศ ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคือ นายโชคชัย กัณหารี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.3 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ออโตเมติก ยี่ห้อลาม่า ขนาด .38 ซุปเปอร์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 17 นัด ซองบรรจุกระสุน 2 อัน ซองพกในสีดำ กระเป๋าบรรจุกระสุนและกระเป๋าผ้าสีดำมีขีดสีแดงสำหรับบรรจุปืน 1 ใบ ซุกซ่อนอยู่บริเวณห้องเก็บของด้านท้ายรถยนต์ จึงกล่าวหาว่า พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

“การตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนทางหลวงในเขตรับผิดชอบ เป็นไปตามนโยบายไพร่ฟ้าหน้าใส 6 ของกองบัญชาการสอบสวนกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงหลังจับกุมได้มอบหมายให้ ร.ต.ท.สุรพล ยิ้มใย รอง สว.(ป.) ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล ,ด.ต.ชายแดน กองจอหอ ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล เป็นผู้กล่าวหาและบันทึกจับกุมก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย” พ.ต.ท.สุริยา กล่าว

นอกจากนั้น ผลการตั้งด่านสกัดในพื้นที่ทางหลวงหมายเลย 359 เส้นทางเขาหินซ้อน-สระแก้ว บริเวณ กม.ที่ 70-71 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับรายงานว่า สามารถจับกุมต่างด้าวได้จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายลวด ลาน อายุ 31 ปี สัญชาติกัมพูชา, นายสลี เกลือน อายุ 28 ปี สัญชาติกัมพูชา, นางลวด รวม อายุ 36 ปี สัญชาติกัมพูชา และ นางกลึน นิน อายุ 36 ปี สัญชาติกัมพูชา ระหว่างโดยสารรถยนต์แท็กซี่สีเขียว-เหลือง ยี่ห้ออินโนว่า ทะเบียน 1มก-กรุงเทพมหานคร มีนายณัฐพล ศรีไรราศรี เป็นผู้ขับขี่ มุ่งหน้าไปยัง จ.สระแก้ว พบไม่มีใบอนุญาตทำงานอยู่กับตัว จึงจับกุมเพื่อส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"