X

สระแก้วเอาจริง !! ไม่ปล่อยคนชั่วลอยนวล ระดมทหาร-ตำรวจกวาดล้างหนี้นอกระบบ-ลอบตัดไม้พะยูง ให้เป็นศูนย์

สระแก้ว – กอ.รมน.สระแก้วลุยเข้ม ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการกวาดล้างล้างหนี้นอกระบบและปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อกวาดล้างหนี้นอกระบบและกระบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ให้เป็นศูนย์

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานพิธีปล่อยแถวชุดปฏิบัติการ กวาดล้างล้างหนี้นอกระบบและปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูง จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,ปลัดจังหวัดสระแก้ว ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 19 ผู้แทนกองกำกังลังบูรพา และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมปล่อยแถวชุดปฏิบัติการปราบปรามขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบที่มีการเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทำนิติกรรมอำพราง ที่เป็นสัญญาเอารัดเอาเปรียบและสร้างความเสียหายให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดสระแก้ว

โดยผู้อำนวยการการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยประชาชนที่มีรายได้น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้นอกระบบ ให้มีการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ถือเป็นวาระแห่งชาติ ตามนโยบาย “กวาดล้างหนี้นอกระบบให้เป็นศูนย์” โดยให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันให้ความเป็นธรรมไกล่เกลี่ย ประนอมหนี้ ให้คำแนะนำ และช่วยเหลือทางกฎหมาย และได้มีบัญชาให้หน่วยรักษาความสงบเรียบร้อยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาใช้อำนาจตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 13/2559 เข้าพบเจ้าหนี้นอกระบบที่มีพฤติกรรมเอารัดเอาเปรียบลูกหนี้ โดยคิดค่าดอกเบี้ยที่ไม่เป็นธรรมตามกฎหมาย ตลอดจนมีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้ายร่างกายทำให้ได้รับความเดือดร้อน โดยให้ดำเนินการทุกขั้นตอน ให้เกิดผลสัมฤทธิ์โดยเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม นายพรพจน์ ยังระบุอีกว่า เพื่อให้เกิดการบูรณาการ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและปัญหาการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เป็นไปตามนโยบายของหน่วยเหนือ ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว จึงได้ปล่อยแถวชุดปฏิบัติการกวาดล้างหนี้นอกระบบและปราบปรามการลักลอบตัดไม้พะยูง จังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีชุดปฏิบัติการ ประกอบด้วย 1.ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามลักลอบตัดไม้พะยูง จำนวน 8 ชุดปฏิบัติการ 2.ชุดกวาดล้างหนี้นอกระบบ จำนวน 8 ชุดปฏิบัติการ 3.กองร้อยรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 19 จำนวน 1 ชุด 4.ชุดเฉพาะกิจ กองกำลังบูรพา 1 ชุด และ 5.ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว 1 ชุด รวมทั้งสิ้น 21 ชุดปฏิบัติการ กำลังพลรวมทั้งสิ้น 210 นาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"