X

ครม.สั่งย้าย ผวจ.สระแก้วไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงฯ

สระแก้ว – คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย 18 ผู้ว่าราชการจังหวัด อธิบดี และรองปลัดกระทรวง โดยย้าย ผวจ.สระแก้วไปดำรงตำแหน่งรองปลัด และแต่งตั้ง “วิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวง มาดำรงตำแหน่งแทน มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทย ตามที่ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเสนอ โดยมีการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 18 ตำแหน่ง , อธิบดี 2 ตำแหน่ง และรองปลัดกระทรวงอีก 2 ตำแหน่ง โดยมีตำแหน่งที่สำคัญในหลายพื้นที่มีการโยกย้ายในครั้งนี้ อาทิ นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ และนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ที่ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายจากผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย นักบริหารระดับสูง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังคณะรัฐมนตรี ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบข้อเสนอดังกล่าวเสร็จสิ้น ได้มีการส่งต่อบัญชีรายชื่อข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ถูกโยกย้ายและแต่งตั้ง จำนวน 18 ตำแหน่ง กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากถือว่าเป็นการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งก่อนการเลือกตั้งที่คาดว่า จะมีขึ้นในปี 2562 โดยที่ จ.สระแก้ว มีเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชน กลุ่มองค์กร ต่างได้ข้อมูลการโยกย้ายครั้งนี้อย่างรวดเร็ว

สำหรับบัญชีรายชื่อข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่เสนอคณะรัฐมนตรีและนำความกราบบังคมทูล เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ประกอบด้วย นายธนาคม จงจิระ ผวจ.นครสวรรค์ ไปเป็น รองปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผวจ.สระแก้ว ไปเป็น รองปลัดกระทรวง, นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวง ไปเป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน, นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวง ไปเป็น อธิบดีกรมที่ดิน ,นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ตรวจราชการกระทรวง ไปเป็น ผวจ.ฉะเชิงเทรา, นายสยาม ศิริมงคล ผู้ตรวจฯกระทรวง ไปเป็น ผวจ.นครพนม , นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ตรวจฯกระทรวง ไปเป็น ผวจ.นครสวรรค์

ส่วน นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.ตรัง ไปเป็น ผวจ.พังงา, นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผวจ.สุโขทัย ไปเป็น ผวจ.พิษณุโลก, นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.พิษณุโลก ไปเป็น ผวจ.ภูเก็ต, นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ตรวจฯกระทรวง ไปเป็น ผวจ.มหาสารคาม ,นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.พิจิตร ไปเป็น ผวจ.ศรีษะเกษ , นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผวจ.ปัตตานี ไปเป็น ผวจ.สงขลา, นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ตรวจฯกระทรวง ไปเป็น ผวจ.สระแก้ว , นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผวจ.อุทัยธานี ไปเป็น ผวจ.สระบุรี, นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผวจ.สมุทรสาคร ไปเป็น ผวจ.สุรินทร์ , นายสมคิด จันทมฤก ผู้ตรวจกระทรวง ไปเป็น ผจว.สมุทรสาคร และนายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผวจ.หนองบัวลำภู ไปเป็น ผวจ.อุตรดิตถ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2561 เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"