X

ตำรวจให้ประกันตัว”เจ๊เยาว์” วงเงิน 400,000 บาท คดีฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – ตำรวจให้ประกันตัว”เจ๊เยาว์” ผู้ต้องหาคดีฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ ด้วยวงเงิน 400,000 บาท หลังเดินทางเข้ามอบตัวกับกองปราบปราม ระบุไม่มีส่วนร่วมกับการฆ่าเจ๊สายันต์ แต่รู้ข้อมูลก่อนมีการฆาตกรรม จึงต้องการพิสูจน์ตัวเองโดยการเข้ามอบตัวเพื่อให้รายละเอียดทั้งหมดกับตำรวจ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 7 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 ป.พร้อมด้วย พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 ป. นำตัวนางมณีรัตน์ โกทันย์ หรือ เจ๊เยาว์ อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ม.10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ 85/2561 ลงวันที่ 9 เม.ย.61 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำผิดหรือเป็นผู้ต้องหาว่า กระทำความผิดอันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ลงโทษ โดยให้พำนักอยู่แก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อมิให้ถูกจับกุม” ในคดีฆ่าปาดคอ นางสายันต์ จันทา หรือ เจ๊สายันต์ เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ นักธุรกิจการค้าชายแดนไทย-กัมพูชาและนายพิพัฒน์ ตั้งพงศ์ทอง สามี ในบ้านพักอย่างโหดเหี้ยม มาชี้รถยนต์ของกลางและบ้านพักนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา ประมาณ 4-5 กม. ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วัฒนานคร เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสอบสวนและบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนได้นำตัว นางมณีรัตน์ โกทันย์ หรือ เจ๊เยาว์ ลงมาที่ศูนย์บริการประชาชนจุดเดียวของ สภ.วัฒนานคร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ร้อยเวรประจำวันตรวจสอบและให้ผู้ต้องหาลงลายมือชื่อ ก่อนให้ประกันตัว โดยญาติได้นำหลักทรัพย์เป็นเงินจำนวน 400,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยมีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯและทีมทนาย พร้อมด้วยญาติบางคนเข้าร่วมฟังการสอบสวนด้วย

พ.ต.อ.ศตพัฒน์ พิมพ์คำ ผู้กำกับการ(สอบสวน) ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้รายงานความคืบหน้าการสอบสวนโดยตรงต่อ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แล้ว ภายหลังการสอบสวนผู้ต้องหาเสร็จสิ้นและให้การเป็นประโยชน์ จึงอนุญาตให้ทนายความและญาติยื่นของประกันตัวผู้ต้องหาได้ตามหลักเกณฑ์ เพราะเชื่อว่า ผู้ต้องหาจะไม่หลบหนี เนื่องจากผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัวต่อกองปราบปรามด้วยตนเอง เพื่อต้องการพิสูจน์ตนเอง ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ผู้ต้องหามารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 7 กันยายนนี้

ทางด้าน นางมณีรัตน์ โกทันย์ หรือ เจ๊เยาว์ กล่าวเพียงสั้น ๆ ภายหลังได้รับการประกันตัวว่า ตนไม่มีส่วนร่วมกับการฆ่าเจ๊สายันต์ แต่รู้ข้อมูลก่อนมีการฆาตกรรม จึงต้องการพิสูจน์ตัวเองโดยการเข้ามอบตัวเพื่อให้รายละเอียดทั้งหมดกับตำรวจ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองและพิสูจน์ความจริง อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการประกันตัว ทางญาติและทีมทนาย รวมประมาณเกือบ 10 คน ได้พา “เจ๊เยาว์” เดินทางออกจาก สภ.วัฒนานคร ด้วยรถยนต์จำนวน 4 คันไปช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"