X

ด่านชายแดนเข้มคัดกรองผู้โดยสารเรือสำราญฯเข้าไทย ยืนยันยังไม่มีผ่านเข้าด่านสระแก้ว

สระแก้ว – นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ยืนยันยังไม่มีนักท่องเที่ยวที่เป็นผู้โดยสารจากเรือสำราญเวฟเตอร์ดัม ผ่านเข้าด่านสระแก้ว ส่วนเจ้าหน้าที่เข้มงวดคัดกรองผู้โดยสารเข้าไทย

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 15 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี และโรงพยาบาลอรัญประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ได้จัดเตรียมความพร้อมจุดคัดกรอง หากผู้โดยสารจากเรือสำราญเวฟเตอร์ดัมกว่า 2,000 คน ที่ขึ้นฝั่งที่เมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.63 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้โดยสารส่วนหนึ่งเป็นชาวจีนที่อาจจะเดินทางจากประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย ผ่านเส้นทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วนั้น พบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับพร้อมรายชื่อของผู้โดยสารบนเรือทั้งหมดแล้ว หากเดินทางเข้ามาก็สามารถตรวจคัดกรองและคัดแยกได้ทันที โดยวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มใหญ่จากกัมพูชาจำนวนกว่า 70 คน แต่ไม่ใช่ผู้โดยสารจากเรือสำราญฯ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วย

นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวยืนยันว่า ล่าสุดได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่่ในพื้นที่ว่า ยังไม่พบผู้โดยสารจากเรือสำราญเวฟเตอร์ดัม เดินทางผ่านเข้ามายังด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สระแก้วแต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้ได้จัดเตรียมช่องทางพิเศษสำหรับคัดกรองไว้รองรับด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ได้รับแจ้งว่า ผู้โดยสารจากเรือสำราญลำดังกล่าว ส่วนใหญ่เมื่อลงจากเรือสำราญแล้วมักจะเดินทางต่อโดยเครื่องบินจากสนามบินในประเทศกัมพูชาบินตรงกลับประเทศทันที ส่วนหนึ่งที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย จะใช้วิธีเดินทางโดยเครื่องบินไปลงที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นหลัก เพราะหากจะมาที่ด่านชายแดน จ.สระแก้ว ต้องใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์หลายชั่วโมง

———————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"