X

เปิดงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เริ่มแล้ว!! งานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ขบวนแห่และการแสดงศิลปวัฒนธรรมตระการตา ปี 2563

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ร่วมชมขบวนแห่พร้อมด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรม ทั้ง 9 อำเภอ ในจังหวัดสระแก้ว ในแต่ละขบวนได้มีการแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละอำเภอผ่านการตกแต่งขบวน รถขบวนแห่และการแสดงศิลปวัฒนธรรม ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระแก้วเป็นจำนวนมาก ไปยังพื้นที่จัดงานสืบสานวัฒนธรรมเบื้องบูรพาและงานกาชาดจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2563 นั้น โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-20 กุมภาพันธ์ 2563รวม 10 วัน ณ บริเวณพุทธอุทยานสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้วนั้น

 

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสระแก้ว สนับสนุนสินค้าในโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ของชุมชน และหารายได้เพื่อใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยต่าง ๆ และให้การสงเคราะห์ราษฎรที่ยากจน ของกาชาดจังหวัดสระแก้ว โดยมีกิจกรรม ได้แก่ การออกร้านมัจฉากาชาด สักการะบูชาหลวงพ่อทอง การแสดงนิทรรศการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นิทรรศการเสมือนจริง ศูนย์อาหารสะอาดรสชาติอร่อย การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแสดงและจำหน่วยผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) และการแสดงดนตรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน อื่นๆอีกมากมาย โดยบรรยากาศการเปิดงานมีอดีตนักการเมืองชื่อดังในพื้นที่เดินทางมาร่วมงานด้วย

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"