X

ซักซ้อมแผนบูรณาการและบัญชาการเหตุการณ์รับมือไวรัสโคโรน่าฯ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เรียกประชุมหน่วยงานติวเข้มความรู้ สถานการณ์ เตรียมความพร้อมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินและระบบบัญชาการเหตุการณ์รับมือไวรัสโคโรน่า

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 31 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันควบคุมและเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการระบาดโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุมพลเรือตรี นพ.วิฑุร แสงสิงแก้ว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว โดยมีรองผู้ว่าฯ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สถานการณ์ของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ของจังหวัดสระแก้ว ทั้งจากโรงพยาบาล จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึกและบ้านเขาดิน ยังไม่มีรายงานพบผู้ต้องสงสัยหรือติดเชื้อโรคนี้แต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ด่านก็บูรณาการร่วมกันตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางผ่านเข้าประเทศอย่างเข้มข้น โดยในวันนี้ได้จัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบสถานการณ์และองค์ความรู้การระบาดของโรค มาตรการการดำเนินงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศอรัญประเทศ การบริหารจัดการสาธารณภัยจากสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ จังหวัดชลบุรี รวมทั้งรับทราบถึงการเปิดศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC)และทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบบัญชาการเหตุการณ์ (ICS)และแผนการเตรียมความพร้อม บทบาทหน้าที่ของหน่วยงานต่าง กรณีโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ขอประชาสัมพันธ์ไปทุกส่วนราชการ โรงเรียน สถานประกอบการ สถานีวิทยุกระจายเสียง วิทยุชุมชน สื่อมวลชน หอกระจายข่าว ช่วยกันประชาสัมพันธ์เรื่องโรคนี้ให้ประชาชนเข้าใจไม่ให้ตื่นตระหนก ให้ดูแลสุขภาพตนเอง คนครอบครัวและในชุมชน ถ้ามีอาการเป็นไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจเร็วหรือหายใจเหนื่อย และเดินทางมาจากประเทศจีนหรือประเทศที่มีการระบาดของโรค รวมทั้งมีญาติหรือได้สัมผัสกับคนที่เดินทางมาจากประเทศจีนก็ให้ไปพบแพทย์และบอกประวัติว่าเคยเดินทางหรือสัมผัสกับบุคลกลุ่มเสี่ยงดังกล่าวด้วย สำหรับประชาชนทั่วไปก็ขอให้ดูแลตัวเองด้วยการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมืออย่างเคร่งครัด ไม่นำมือที่ไม่สะอาดมาสัมผัสใบหน้า สวมใส่หน้ากากอนามัยเมื่อต้องเข้าไปอยู่ในที่ชุมชน พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนแออัด

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"