X

งูเหลือมยาวเกือบ 3 เมตร เขมือบพ่อพันธ์ไก่ชนราคากว่าแสน

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ท่าตูบ เข้าช่วยจับงูเหลือมยาวเกือบ 3 เมตร ที่เข้าไปแอบกินไก่ชน ราคากว่าแสน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ชีพ อบต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านท่าตูม เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ที่เลื้อยเข้าไปกินพ่อพันธุ์ไก่ชนในเล้า ซึ่งหลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์การจับงูเดินทางไปที่เกิดเหตุ โดยพบงูเหลือมหลบอยู่ในเล้าไก่ ด้านหลังบ้านเลขที่ 9849 บ้านหนองเสม็ด ม.2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นของนายหนุ่ม พบงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดอยู่ภายในเล้าไก่ แต่ไม่พบตัวไก่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบริเวณลำตัวของงูเหลือมตัวดังกล่าว พบว่า บริเวณท้องเหมือนเพิ่งกินอะไรเข้าไป คาดว่าจะเป็นไก่ชน เพราะเนื่องจากเล้าดังกล่าวเลี้ยงแยกไว้เพียงตัวเดียว และเป็นพ่อพันธุ์ ๆ ดี ตัวราคากว่าแสนบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถจับได้ โดยงูเหลือมมีความยาวเกือบ 3 เมตร น้ำหนักมากกว่า 20 กก.

จากการสอบถาม นายหนุ่ม เจ้าของไก่ ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะมาพบงูเหลือมตัวดังกล่าวมานอนอยู่ในเล้าแทนที่ไก่ ตนเองเลี้ยงไก่ชนไว้ ประมาณ 20 กว่าตัว โดยมีทั้งพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ และไก่ตัวที่ถูกงูเหลือมกินเข้าไปนั้น เป็นพ่อพันธุ์ ราคาตัวละแสนกว่าบาท โดยแยกเลี้ยงไว้คนละเล้ากับตัวอื่นๆ ก่อนหน้านี้ได้ยินเสียงร้องของไก่เลยเดินเข้าไปดู พบงูเหลือมนอนขดอยู่ในเล้า แต่ไม่พบไก่ คาดว่า งูน่าจะกินไก่เข้าไปแล้วเพราะที่ท้องป่อง เหมือนเพิ่งกินอาหารเข้าไป รู้สึกเสียดาย ถ้าเป็นตัวอื่นก็ไม่เป็นไร แต่ดันเข้ามาตัวที่มีราคาแพง หลังจากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับออกไปปล่อย ซึ่งระหว่างนำไปปล่อยนั้นงูเหลือมได้คายเหยื่อออกมาเป็นไก่ชนจริง ๆ

————————-
ข่าวโดย/สายชล หนูแดง
ขอบคุณภาพ/เจ้าหน้าที่ กู้ภัย อบต.ท่าตูม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"