X

จิตอาสาปราจีนบุรีร่วมปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ปราจีนบุรี – จิตอาสาตำบลเนินหอม จ.ปราจีนบุรี ร่วมทำความดีปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดิน ปั่น นั่งซาเล้งพ่วงข้าง เก็บขยะ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์การบริหารส่วนตำบลเนินหอมร่วมกับหน่วยราชการต่าง ๆ และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่โดยรอบ ตามที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่าง ๆ ในบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มจิตอาสาฯ ได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี โดยมีนายนรเสฎฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ของประชาชนจิตอาสาชาวตำบลเนินหอม ในชื่อ เดิน ปั่น นั่งซาเล้งพ่วงข้าง เก็บขยะ ปรับปรุงภูมิทัศน์ เส้นทางจักรยานรอบตำบลเนินหอม อีกทั้งยังเป็นเส้นทางสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงต้องพัฒนาด้านความสะอาดให้ดีที่สุด

ภายหลังจากที่นายอำเภอได้ทำพิธีเปิดโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กลุ่มจิตอาสาชาวตำบลเนินหอม และชาวบ้าน จำนวนกว่า 400 คน พร้อมด้วยเทศบาลบ้านนาปรือ องค์การบริหารส่วนตำบลเนินหอม หมวดทางหลวง ทัณฑสถานเปิดบ้านเนินสูง นักเรียนจากโรงเรียนโสตศึกษาปราจีนบุรี และหน่วยงานราชการอีกหลายหน่วยงาน ได้ร่วมกันออกพัฒนาพื้นที่โดยรอบ โดยส่วนใหญ่ใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เนื่องจากพื้นที่โดยรอบประมาณ 14.5 กิโลเมตร จึงต้องใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเพื่อสะดวกในการนำคน และอุปกรณ์ขึ้นไปบนรถเพื่อพัฒนาตลอดเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอได้ร่วมปลูกต้นพุทธรักษา บริเวณบ้านธารเลา หมู่ที่ 13 และหว่านเมล็ดพันธุ์ปอเทืองที่บริเวณบ้านบ่อแร่ หมู่ที่ 12 เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว จุดถ่ายรูปสำหรับนักปั่นจักรยาน เนื่องจากตลอดเส้นทางเป็นที่นิยมของนักปั่นจักรยาน เนื่องจากเป็นเส้นทางหมู่บ้าน มีรถสัญจรน้อย ตลอดข้างทางเป็นธรรมชาติ สามารถมองเห็นเขาอีโต้ เมื่อต้นไม้ที่ทำการปลูกโตขึ้น จะทำให้ตลอดเส้นทางมีความสวยงามเพิ่มขึ้น เพื่อพัฒนาให้ตำบลเนินหอมเป็นแลนด์มาร์กของการท่องเที่ยวเชิงนิเวศต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"