X

ชาวบ้านฮือฮาอีก!! 3 เจ้าแม่ตะเคียนทองให้เลขเด็ด

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านฮือฮา 3 เจ้าแม่ตะเคียนทองให้เลขเด็ด ที่วัดเนินแสงทอง ม.7 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.63 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเนินแสงทอง ม.7 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีชาวบ้านนับสิบคนฮือฮาได้เลขเด็ดจากต้นตะเคียนที่วัดเนินแสงทอง หลังจากมีคนดวงดีมาขอพรได้เลขเด็ดมาแก้บน จึงพากันออกจากบ้านมาขอเลขเด็ดที่วัดกันกว่าสิบคน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดดังกล่าว พบกับกลุ่มชาวบ้านนับสิบคนกำลังจุดธูปเพื่อเลขเด็ดจากเจ้าแม่ตะเคียนทองภายในวัดในศาลเอนกประสงค์หลังเล็ก มีต้นตะเคียนขนาด 2 คน โอบวางอยู่ในศาลาจำนวน 2 ต้น ชุดไทยหลากสี 6-7 ชุด แต่ละต้นนั้นมีความยาว 4-5 เมตร ชาวบ้านตั้งชื่อให้ว่า เจ้าแม่สะใบทอง เจ้าแม่กรองแก้ว และเจ้าแม่สร้อยทอง วางเรียงกันอยู่และยังมีครกไม้สีดำ พร้อมสากสมัยโบราณอยู่อย่างละ 1 อัน ชาวบ้านต่างพากันโจทย์ขานกันไปต่าง ๆ นา ๆ ถึงเรื่องที่มีคนนอกพื้นที่มาทำบุญที่วัดและขอโชคจากต้นตะเคียนชาวบ้านคุยกันว่า วานนี้มีคนที่เคยมาทำบุญที่วัดนี้ได้เลขเด็ดจากเจ้าแม่ตะเคียนหลายราย

 

หลังทราบข่าวชาวบ้านจึงออกมาจุดธูปกราบไหว้ เพื่อขอเลขเด็ดดูบ้าง และได้ยินมาหลายครั้งว่า มีคนมาทำบุญที่วัดได้เลขเด็ดหลายครั้ง ได้ยินแล้วอดใจไม่ได้ จึงอยากเสี่ยงโชคดูบ้าง เผื่อจะมีโชคลาภบ้างและทุกคนที่มาไม่ลืมที่จะพากันส่องดูเลขเด็ด เพื่อความชัวร์ตามที่ได้ยินมา โดยชาวบ้าน บอกว่า งวดนี้คนมาขอเลขเด็ดได้ไปเลขสวยมาก 365 ซึ่งปรากฏให้เห็น 3 จุด ที่ต้นตะเคียน จุดแรก ที่ส่วนต้นเห็นเป็นเลข 3 ตรงกลางเลข 6 และส่วนท้าย 5

นางสมหมาย ยศจังหรีด ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ต้นตะเคียนที่เห็นนี้พบเห็นเมื่อปี พ.ศ.2553 ที่คลองข้างหมู่บ้านตอนนั้น ชาวบ้านพากันไปดู สามีบอกให้เอามาไว้ที่วัดนี้ ต่อมาถูกเลขเด็ดมาหลายงวดเหมือนกัน แต่ก็ไม่อยากชี้นำให้กับใคร ๆ ตนได้เลขเด็ดไปก็มาแก้บนด้วยน้ำเขียวน้ำแดง บางคนซื้อชุดไทยมาถวาย ซึ่งทุกคนใช้โทรศัพท์มือถือมาส่องหาดูเลขเด็ดกันทุกคน คิดว่า งวดนี้จะมีโชค

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"