X

ในหลวงพระราชทานผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ อ.ตาพระยา อ.โคกสูง และ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จำนวนรวม 2,000 ชุด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ม.ค.63 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายอรรถนิติ ดิษฐ์อำนาจ องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยองคมนตรีเดินทางถึงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทานที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว เวลา 09.00 น. โดยมีนายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวต้อนรับ และรายงานจำนวนผู้เข้ารับสิ่งของพระราชทาน พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์ภัยหนาว และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากนั้นองคมนตรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ และเชิญพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการเชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,000 ชุด มอบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.ตาพระยา จากนั้นลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่บ้านผู้สูงอายุ จำนวน 2 ชุด ประกอบด้วย นางสวาท จินาพันธ์ อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 689 ม.1 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ป่วยสูงอายุเดินไม่ได้ ขาติดทั้งสองข้าง และ นางทานทิพย์ บุญโกมล อายุ 96 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132 ม.11 บ้านกุดเตย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ป่วยสูงอายุจริง 102 ปี ตามองไม่เห็น การได้ยินปกติดี มีปัญหาการเคลื่อนไหว ขาอ่อนแรง 2 ข้าง ซึ่งอาศัยอยู่กับลูกชาย 1 คน

 

จากนั้น ในช่วงเวลา 10.30 น. ผู้แทนพระองค์ฯ ได้เดินทางโดยรถยนต์ไปยังหอประชุมที่ว่าการอำเภออรัญประเทศ เพื่อมอบสิ่งของพระราชทาน พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์ภัยหนาวและกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 1,000 ชุด ประกอบด้วย อำเภออรัญประเทศ จำนวน 500 ชุด และอำภอโคกสูง อีกจำนวน 500 ชุด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชน หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และมอบอาหารกลางวันพระราชทานให้ประชาชน ก่อนจะลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่บ้านผู้สูงอายุอีกจำนวน 2 ชุดด้วย

———————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"