X

ไฟป่าหวิดเผาหมู่บ้านวอด ชาวบ้านช่วยดับทัน

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟป่าหวิดเผาวอดทั้งหมู่บ้าน ชาวบ้านในเขตเทศบาลต้องออกไปช่วยดับได้ทัน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 9 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในเขตเทศบาลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จำนวนกว่า 10 คน ได้ออกมาช่วยกันตักน้ำและลากสายยางมาฉีดน้ำสกัดไฟป่า ที่กำลังลุกลามลุกไหม้เข้าประชิดรั้วบ้าน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาล เพื่อขอสนับสนุนรถดับเพลิง เพื่อดับไฟป่าที่กำลังลุกโหมกระพือตามแรงลมพัดไหม้ป่าไม้ยูคาลิปตัสติดกับหมู่บ้านอย่างหนัก โดยกลุ่มควันไฟได้ลอยคลุ้งปกคลุมไปทั่วบริเวณ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโกลาหลของชาวบ้านอย่างหนัก

ทั้งนี้ ภายหลังทางเทศบาลกรอกสมบูรณ์ นำโดยนายตี๋ เนตรศรี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลกรอกสมบูรณ์ ได้ประสานนำรถดับเพลิง 2 คัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร.และชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟเพิ่มเติม โดยทั้งเร่งทำแนวกันไฟรอบบริเวณหลังหมู่บ้าน 10 หลังคาเรือน เพื่อป้องกันไฟไม่ให้ลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีใครคาดคิดว่า เปลวไฟที่ถูกกระแสลมพัดมาตกในพื้นที่ใกล้แหล่งชุมชน มีต้นตอไฟป่าคาดว่าจะมาจากมีคนลักลอบจุดไฟเผาในพื้นที่ทุ่งนา ทางทิศเหนือ เพื่อหาสัตว์ป่า แต่มีลมแรงได้พัดเศษละอองไฟป่าลอยมาตกบนพื้นที่ที่มีหญ้าแห้ง ก่อให้เกิดการติดไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ไฟแผ่วงกว้างไปตามพื้นที่ป่าจำนวนมาก

ทางด้าน รองนายกเทศมนตรีฯ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีไฟไหม้ป่าเข้ามาประชิดหมู่บ้าน จึงโทรศัพท์แจ้งขอรถดับเพลิงมาช่วยประชาชนดับไฟ ก่อนที่จะเกิดไฟลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย โดยใช้เวลาดับไฟตามจุดเสี่ยงจำนวน 3 จุด ราว 40 นาที จึงสามารถควบคุมไฟไว้ได้ ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวประชาชนในพื้นที่ ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด มีเพียงสวนป่ายูคาลิปตัสของประชาชนถูกไฟไหม้กว่า 50 ไร่เท่านั้น

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"