X

วัยรุ่นหัวร้อน !! ควักปืนยิงกันข้างโรงพักเจ็บสาหัส 2 ราย

ปราจีนบุรี – วัยรุ่นเกิดไม่พอใจหาว่าเบิ้ลเครื่องรถเสียงดัง เดินเข้าไปถาม แต่ไปกันเยอะ อีกฝั่งกลัวโดนทำร้ายพวกควักปืน .38 ยิงใส่ไป 3 นัด ถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ก่อนที่จะเอาเพื่อนที่ยิงไปส่งบ้านแต่เจอด่านไปไม่รอดโดนรวบไว้ได้

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 29 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ปรีชา จุลโพธิ์ ร้อยเวร สภ.ระเบาะไผ่ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งจากโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ถูกนำเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล แพทย์และพยาบาลกำลังให้การรักษา หลังจากรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย คือ นายภัทรดนัย ประทุมมา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/1 หมู่ที่ 5 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .38 มม. เข้าที่หน้าท้องด้านซ้ายจำนวน 1 นัด อาการสาหัส

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลจึงได้ส่งตัวไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อำเภอเมืองปราจีนบุรี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายคือ นายสุทธิพงษ์ โปสันเทียะ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 38 หมู่ 5 ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่บริเวณขาซ้าย ทางแพทย์ให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มผู้บาดเจ็บได้นั่งดื่มสุรากันที่บริเวณหน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เลขที่ 51 หมู่ 5 ถนนสายระเบาะไผ่-ศรีมหาโพธิ ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ ได้ยินเสียงรถยนต์เบิ้ลเครื่องอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน และเบิ้ลรถวิ่งผ่านไปมา ทำให้กลุ่มผู้บาดเจ็บไม่พอใจ จึงขับรถจักรยานยนต์ไปเบิ้ลใส่ และโต้เถียงกัน จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันชกต่อยกันขึ้น ทำให้นายวุฒิเดช พัฒดำ อายุ 24 ปี ควักปืนออกมายิงเข้าใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 นัด ก่อนจะขึ้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเทาดำ ทะเบียน กห 1976 ปราจีนบุรี มุ่งหน้าไปทางเขตพื้นที่ สภ.ศรีมหาโพธิ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ จึงวิทยุให้เจ้าหน้าที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ตั้งจุดสกัดที่บริเวณหน้าป้อมยามประสบโชค หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ ขณะที่ พ.ต.ต.วีรชน ขนไทย สวป.สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดสกัดอยู่ พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าววิ่งผ่านมา จึงเรียกให้รถจอดพร้อมทำการตรวจค้น พบว่า เป็นผู้ก่อเหตุที่ยิงในพื้นที่ระเบาะไผ่ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายวุฒิเดช พัฒดำ อายุ 24 ปี ไม่ทราบบ้านเลขที่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จากการตรวจค้นภายในตัวพบอาวุธปืนขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก ในลูกโม่พบปลอกกระสุนปืน 3 ปลอก กระสุนปืน 3 นัด นายพีรพัฒน์ ค้ำชู อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 222/155 หมู่ 4 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ นายทฤษกร พรมศรี อายุ 21 ปี และนายปิยทัศน์ พรมศรี (คนขับ) อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/26 หมู่ที่ 1 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปสอบสวนที่ สภ.ศรีมหาโพธิ ซึ่งจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กลุ่มผู้บาดเจ็บกับพวกตนเองมีปัญหาเรื่องการเบิ้ลรถเสียงดัง และถูกกลุ่มผู้บาดเจ็บขับรถมาหาเรื่องเข้าชกต่อย นายพีรพัฒน์ ค้ำชู จึงใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงสวนออกไปจำนวน 3 นัด ปรากฏว่า กระสุนปืนไปถูก นายภัทรดนัย ประทุมมา และนายสุทธิพงษ์ โปสันเทียะ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนทั้งหมดจะขับรถหลบหนีและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เวลาต่อมา โดยพนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้ตั้งข้อกล่าวหาในเบื้องต้นกับผู้ต้องหาทั้งหมดว่า ร่วมกันมีอาวุธปืนและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"