X

ลุงข่มขืนหลานวัย 9 ขวบยังหลบหนี ส่วนเด็กยังเสี่ยงหลังกลับบ้าน ระบุถูกข่มขืนจริง

สระแก้ว – เด็กหญิงวัย 9 ขวบระบุถูกลุงแท้ ๆ และเพื่อนบ้านข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศจริง เพื่อนบ้านยังห่วงสวัสดิภาพหลังเด็กถูกส่งตัวกลับสู่ครอบครัวและไปโรงเรียนได้เกือบ 1 เดือน ขณะที่ผู้เป็นลุงแท้ ๆ ยังคงหลบหนีไปทำงานก่อสร้าง ด้านตำรวจสรุปสำนวนและส่งฟ้องคดีแล้ว รอเบาะแสจับกุมเท่านั้น

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ครูและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว แจ้งเบาะแสว่ามีพยานพบเห็นการกระทำล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.3 วัย 9 ขวบ จนมีการแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ.61 ที่ผ่านมา พร้อมกับส่งเด็กเข้าตรวจร่างกายที่ รพ.วังน้ำเย็น และนำเข้าสู่กระบวนการดูแลในบ้านพักเด็ก จ.สระแก้ว ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ภายหลังเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จสิ้น โดยจากคำให้การของผู้เสียหายและพยานระบุว่า มีผู้เกี่ยวข้องกับการละเมิดทางเพศเด็กถึง 3 คน ประกอบด้วย ลุงแท้ ๆ ,ลูกเลี้ยง และเพื่อนบ้าน รวม 3 คน ซึ่งได้มีการออกหมายจับและส่งสำนวนคดีไปที่พนักงานอัยการแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านผู้เสียหาย เพื่อพบกับ คุณย่าวัย 67 ปี อาชีพทำของไปขายตามตลาดนัด เล่าว่า ขณะนี้ลูกชายของตนเองซึ่งเป็นลุงแท้ของหลานวัย 9 ขวบ ได้หลบหนีไปนานแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่รู้ไปทำอะไร ไม่ได้ส่งเงินหรือกลับมาอีกเลย ส่วนตนก็อยู่กับหลานสาวเพียง 2 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีลุงอยู่ด้วยกัน ตอนนี้เจ้าหน้าที่นำหลานส่งกลับมาอยู่ที่บ้านได้ประมาณ 1 เดือน ช่วงก่อนที่เด็กจะเปิดเทอม ทุกวันนี้ก็หากินได้แค่พอค่ากับข้าว ซื้อของมาทำขาย

ขณะที่ ลูกเขยคนเล็กของคุณยายวัย 67 ปี บอกว่า ลุงของเด็กคนนี้ได้หลบหนีหมายจับไป ไม่ได้กลับมาอีกเลย หลังก่อเหตุข่มขืนหลานมาหลายปีก่อนหน้านี้ ซึ่งตำรวจยังคงติดตามคดีนี้มาตั้งแต่เดือน ก.พ. หลังเกิดเหตุคุณย่าของเด็กก็สารภาพกับตำรวจว่า เคยเห็นลุงละเมิดเด็กเป็นปีแล้ว โดยวันที่เกิดเรื่อง ตนเป็นคนแรกที่สอบถามเด็ก ผมถามเด็กว่า ลุงทำกี่ครั้งแล้ว เด็กตอบหลายครั้ง ผมถามต่อเวลาลุงทำ ทำไมไม่ร้องให้คนช่วย เด็กตอบลุงเอามือปิดปากไม่ให้ร้อง ถ้าร้องเสียงดังจะตี ซึ่งจากการถามเด็กก็พบว่ามีการกระทำจริง ก็ตกใจ

“คนอื่น ๆ นั้น ไม่เชื่อว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำกับเด็ก เพราะอาจจะเป็นแค่เพียงหยอกล้อ รักใคร่กันตามประสานผู้ใหญ่กับเด็ก เชื่อว่า บางอย่างเด็กอาจจะพูดจริง บางอย่างเด็กอาจจะพูดไม่จริง เด็กคนนี้ส่วนใหญ่จะกลัวตน อย่างกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสงกรานต์ปีก่อน ตนถามเด็กว่า เกิดอะไรขึ้น เด็กก็ตอบหมดจึงไปปรึกษาภรรยา ซึ่งภรรยาก็บอกว่า เอาไว้ไม่ได้ แม้จะเป็นพี่ชายตัวเอง เพราะคนที่เห็นเหตุการณ์ เห็นบ้านเปิดอยู่ยายไปวัด เด็กไปวัดและลุงให้กลับมาก่อน จนพบเห็นการกระทำกับเด็ก และนำไปสู่การแจ้งความ” ลูกเขยคนเล็ก ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาเขยเล่าเหตุการณ์

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามเด็กหญิงวัย 9 ขวบ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเอง เด็กยังคงหวาดระแวงบ้าง ไม่ตอบ โดยเมื่อถามถึงคนที่กระทำกับตัวเองว่า คุณลุงทำคนเดียวหรือเปล่า เด็กก็สายหน้า ถามว่า 2 คนใช่มั้ย เด็กก็สายหน้า และเมื่อถามว่า 3 คนหรือเปล่า เด็กก็พยักหน้า พร้อมกับพาไปชี้ห้องที่ตนเองถูกกระทำด้วย ซึ่งปัจจุบันยังคงกลัวอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของเด็กผู้เสียหาย ซึ่งอยู่เพียงสองคนกับย่า สภาพบ้าน ห้องน้ำ หรือประตูบ้านไม่ค่อยแข็งแรงนัก ซึ่งเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงให้ข้อมูลว่า หลังจากเด็กกลับมาอยู่บ้านชาวบ้านก็ยังเป็นห่วงเด็กอยู่ เกรงว่า เด็กจะถูกกระทำอีกในช่วงที่ย่าไม่อยู่บ้าน หรือต้องไปขายของที่ตลาดแต่เช้า จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเด็กด้วย ด้านลุงผู้ก่อเหตุชาวบ้านบอกว่า หนีไปทำงานก่อสร้างแต่ไม่รู้ว่าที่ไหน

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ นางรัชนี พันธุ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งเข้ามาติดตามกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยประสานกับครูที่โรงเรียนเพื่อช่วยกันสอดส่องดูแลเด็ก ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อซ้ำรอยอีก ทั้งนี้ ช่วงก่อนเปิดเทอมที่ผ่านมา ทางนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระแก้ว ได้ร่วมกันนำส่งเด็กรายนี้กลับสู่ครอบครัวด้วยตนเอง เพื่อเข้าเรียนตามปกติด้วย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"