X

ชาวบ้านโวยทางหลวงชนบท ถนนพังเกือบ 1 เดือน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านโวยทางหลวงชนบทหมายเลข 4014 แยกบ้านสร้าง-ศรีมโหสถ ถนนพังเกือบ 1 เดือน

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 4014 แยกบ้านสร้าง ศรีมโหสถ ระหว่างหลัก กม.ที่ 6-7 บ้านทางข้าม พังชำรุดเสียหาย จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบถนนชำรุดพังเสียหายลึก ประมาณ 50-80 ซม.ระยะทางยาวประมาณ 100 ม.กินเนื้อที่ผิวการจราจร 1 ช่องทาง และพบว่ากรมทางหลวงชนบทได้ติดตั้งป้ายบอกทางและนำกรวยยางมาวาง เพื่อเป็นการเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ทราบ และระมัดระวังอันตราย

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ ที่ใช้รถใช้ถนนในละแวกนั้น กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวชำรุดพังเสียหายเมื่อ 20 กว่าวันที่ผ่านมา สาเหตุที่ถนนชำรุดพังเสียหายเป็นทางยาวราว 100 ม.นั้นประชาชนในพื้นที่ กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากดินสไลด์ เนื่องจากถนนเส้นนี้อยู่ติดกับคันคลองชลประทานเป็นบางช่วง จึงเป็นเหตุให้ดินยุบตัวหลังจากน้ำลด

จากการสอบถาม นายสมหมาย โอสถานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เมื่อราว 20 วัน ที่ผ่านมา ขณะที่ตนออกมาเพื่อสูบน้ำเข้านาเห็นว่า ถนนบริเวณดังกล่าวเกิดการยุบตัวลงเล็กน้อย จึงหาเศษไม้มาปักเป็นแนวยาวเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ได้ทราบ วันต่อมา ยามค่ำคืนปรากฏว่า ถนนมีรอยแตกแยกเป็นทางยาวตามภาพที่เห็น ทาง ส อบต.จึงได้โทรศัพท์แจ้งทางหลวงชนบทให้ทราบและติดตั้งป้ายบอกทาง เพื่อเป็นการเตือนให้ทราบ ประชาชนฝากถึงทางหลวงชนบทขอให้เร่งดำเนินการทำถนนโดยเร็ว

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"