X

ตำรวจสั่งเฉียบ!! พบเด็กขับรถเมาเกิดอุบัติเหตุ สอบเอาผิดร้านค้าขายเหล้าให้เด็กด้วย

สระแก้ว – ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีร้านค้าขายเหล้าด้วย หากพบเด็กขับรถเมาเกิดอุบัติเหตุ ส่วนการรณรงค์ลดอุบัติเหตุวันที่ 3 เน้นทุกภาคส่วนร่วมบริการและอำนวยความปลอดภัยให้ประชาชนเพิ่มป้ายประชาสัมพันธ์ทางแยกทางร่วม

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.62 ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 วันที่ 4 สรุปผลการดำเนินงานวันที่ 29 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา และติดตามการประชุมครั้งที่ผ่านมา พร้อมข้อสั่งการและขอความร่วมมือรณรงค์ให้ประชาชนได้ทราบและให้ความร่วมมือป้องกันอุบัติเหตุ โดยผลการติดตามกรณีการเกิดอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.62 มีผู้ประสบอุบัติเหตุอายุ 16 ปี ขี่จักรยานยนต์ล้มเอง สาเหตุจากเมาสุราและไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถจักรยานยนต์ไม่ปลอดภัย จึงมีมติให้ตำรวจกับสรรพสามิตดำเนินการตรวจสอบข้อมูลร้านที่จำหน่ายสุราให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เพื่อเอาผิดและดำเนินการกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสถานที่ตั้งวงเหล้าหรือข้อเท็จจริงอื่น เพื่อใช้การประกอบการวางแนวทางแก้ไขต่อไป

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว ได้มีข้อสั่งการจากรองปลัดกระทรวงคมนาคม นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ให้แต่ละอำเภอปรับแผนดำเนินงานในพื้นที่ เพื่อเพิ่มความเข้มในด่านชุมชนอย่างต่อเนื่อง และให้ทุกภาคส่วนเฝ้าระวังจุดเสี่ยง ให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวหรือชุมชนที่มีคนจำนวนมาก ให้ทางหลวงฯ ทางหลวงชนบท ปรับปรุงเส้นทาง และให้ตำรวจ ขนส่ง ด่านตรวจ จุดสกัดด่านชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มข้นตรวจสอบควบคุม รถตู้และรถกะบะที่มีการบรรทุกคนท้ายกระบะ ต้องมีใบอนุญาตขับขี่และให้ตรวจสอบความปลอดภัยสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำอย่างเข้มงวดด้วย

นอกจากนั้น ทาง สนง.ปภ.สระแก้ว ได้รายงานผลการดำเนินงานว่า มีอุบัติเหตุลดลงจากปีที่ผ่านมา ส่วนจำนวนรถผ่านช่องทางพิเศษช่องตากิ่ว ที่เปิดให้บริการเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์เท่านั้น มีรถจำนวนมากถึง 11,873 คัน เข้าไปใช้บริการเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากเส้นทางปกติมีรถสะสมจำนวนมาก ส่งผลให้เส้นทางเลี่ยงเขาช่องตะกิ่วมีรถติดยาวสะสมไปด้วย จึงขอความร่วมมือให้รถยนต์ที่มาที่หลังให้ต่อท้าย ห้ามแซงไปข้างหน้า โดยเด็ดขาด หรือที่เรียกว่า”อุ้มรถ” เพื่อมิให้เกิดปัญหารถติดนานหรือไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่แจ้งเตือน ขอให้เชื่อฟังและปฏิบัติตามด้วยทุกคัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ จ.สระแก้ว ในช่วงวันที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 2 ราย อำเภอตาพระยา 1 ราย สาเหตุจากเมาสุรา ขับรถจักรยานยนต์ล้มเอง 2 ราย ส่วนรายงานผลปฏิบัติงาน 9 อำเภอ ไม่มีเหตุด่วนหรืออุบัติเหตุ สายด่วน 191 ได้จัดทำและรวบรวมข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทุกพื้นที่ของจังหวัดสระแก้วในเวบไซด์ ตามข้อสั่งการของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยให้ทุกภาคส่วนช่วนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนไม่ทำผิดกฎหมาย ให้จัดทำป้ายแจ้งเส้นทางเดินทางกลับเพิ่มเติมที่ โดยเฉพาะเส้นอำเภอวัฒนานครและอำเภออรัญประเทศ จะมีป้ายแจ้งเมื่อถึงทางแยก-ทางร่วม ให้ชะลอความเร็ว เป็นต้น

ทางด้าน กองกำลังบูรพา มีจุดบริการประชาชน 11 จุด ได้ร่วมกวดขันและให้บริการประชาชนอย่างดีที่สุด และการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ 2020 ที่อำเภออรัญประเทศ มีรายงานว่า กทจ.สระแก้ว มีพิธีเปิดและร่วมงานในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 เวลา 22.00 น.จะมีการจุดพลุเฉลิมฉลอง ซึ่งมีการประชาสัมพันธ์และถ่ายทอดสดการประชุมศูนย์ฯ ไปยังทางถนนส่วนกลางด้วย

 

สำหรับกรณีการแจ้งเตือน เพื่อขอปิดช่องเขาตากิ่ว อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เส้นทางข้ามไปจังหวัดภาคอีสานใต้ เพื่อทำการเก็บกู้ตู้คอนเทรนเนอร์บรรจุลำไยกว่า 48 ตัน ที่หลุดจากตัวรถกีดขวางการจราจร เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา ทำให้ช่องเขาตากิ่วรถติดเป็นอัมพาต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เปิดเส้นทางให้รถเดินทางได้ตามปกติแล้ว เพื่อรองรับการเดินทางขากลับของพี่น้องชาวอีสานอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติงานดังกล่าว นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ โดยมีนายอาระยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา ,พ.ต.อ.รุ่งระวี สุขขัง ผกก.สภ.บ้านทัพไทย ,พ.อ.ถิรเดช ลิ้มคุณากุล รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา, นายอนันชัย พูพิลึก นายก อบต.ทัพไทย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ตชด. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาร่วมให้การต้อนรับประธานด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์บรรทุกลำไยพ่วงท้ายหลุด กีดขวางการจราจร บริเวณเขาช่องตะกิ่ว อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 27 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา ทำให้รถยนต์ของประชาชนที่จะเดินทางข้ามไปสู่อีสานใต้ ต้องติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จังหวัดสระแก้ว หรือ ศปถ.จ.สระแก้ว จึงได้เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายรถออกไปไว้ข้างทางเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อเปิดช่องทางการจราจรให้สามารถสัญจรได้ตั้งแต่คืนวันที่ 27 ธ.ค.62 จนทำให้รถยนต์ของประชาชนสามารถวิ่งข้ามไปพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้บ้าง แต่ก็ล่าช้ามาก เพราะเดินทางสัญจรได้เพียง 1 ช่องจราจร

ล่าสุด ในวันที่ 30 ธ.ค.62 ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแ ก้ว นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ทำการเปิดเส้นทางการจราจรบริเวณเขาช่องตะกิ่ว ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เนื่องจากได้บูรณาการหลายฝ่าย ในการนำรถสายพานลำเลียง กองกำลังบูรพา และรถเครนมายกตู้คอนเทรนเนอร์สิ่งกีดขวางออกไป และนำรถแบคโฮทำการเคลื่อนย้ายตู้คอนเทรนเนอร์ที่เกิดอุบัติเหตุออกนอกพื้นที่ สำหรับการเก็บกู้ตู้คอนเทรนเนอร์ ทางบริษัทของตู้คอนเทรนเนอร์ ได้นำเอารถเครนขนาดใหญ่จำนวน 2 คัน มาทำการเคลื่อนย้ายตู้คอนเทรนเนอร์ โดยใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถเคลื่อนย้ายได้สำเร็จ และทำการเปิดเส้นทางเขาช่องตากิ่ว ให้ประชาชนสามารถเดินทางข้ามไปยังพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ได้ตามปกติ โดยเน้นการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มข้นเหมือนเดิม และฝากถึงผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านอำเภอตาพระยา ขอให้มีจิตสำนึกในการขับรถเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ขอให้ท่องเที่ยวปีใหม่กับครอบครัวอย่างมีความสุข

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"