X

ชาวบ้านแห่รับของแจกผ้าห่มปีใหม่กว่า 1,500 คน

สระแก้ว – มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถาน ร่วมกับ สจ.คนดัง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว แจกผ้าห่มกันหนาวเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับชาวบ้านในพื้นที่กว่า 1,500 คน

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว มูลนิธิสว่างเที่ยงธรรมสถาน อ.คลองหาด ร่วมกับ ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร สจ.อำเภอคลองหาด จ.สระแก้ว และ น.ส.สินมณี มากสาคร ได้จัดกิจกรรมแจกผ้าห่มกันหนาวเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับพี่น้องประชาชน ชาว อ.คลองหาด โดยมีชาวบ้านและประชาชนเดินทางมาร่วมรับของแจก จำนวนประมาณ 1,500 คน ที่บ้านเลขที่ 46 ม.6 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และเป็นการบรรเทาความหนาวให้กับพี่น้องชาว อ.คลองหาด

ทั้งนี้ การแจกผ้าห่มในครั้งนี้ เป็นของมูลนิธิ​ ฯ​ และแม่ค้าจากพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่จัดหามา ซึ่งมีผ้าห่ม จำนวน 1,243 ผืน ซึ่งไม่เพียงพอกับพี่ประชาชน ที่เดินทางมารับของแจกเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตกรณีการแจ้งของดังกล่าวว่า เป็นการหาเสียงของ สจ.คนดัง ก่อนจะมีการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ที่คาดว่า จะมีขึ้นในปี 2563 นี้

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน ร.อ.ทองวราห์ ได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า จะลงสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.สระแก้ว เพื่อจะได้เข้ามาแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่หมักหมมมานานกว่า 20 ปี และใช้งบประมาณที่มีในแต่ละปีเกือบ 700 ล้านบาท เพื่อพัฒนาพื้นที่ จ.สระแก้ว ให้ดีกว่าที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อสอบถามถึงกรณีการแจกของดังกล่าวได้รับคำตอบว่า อยากให้ชาวบ้านคลองหาดได้รับของแจกบ้าง เพราะที่ผ่านมามีหลายรายแจกของลักษณะดังกล่าวในพื้นที่อื่น แต่พื้นที่ อ.คลองหาด ยังไม่เคยได้รับ จึงนำมาจัดสรรแจกให้ ซึ่งในจำนวนนั้นกว่า 50 ชุด ก็ฝากให้มีการนำไปแจกให้ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ด้วย ส่วนชาวบ้านที่มาแล้วไม่ได้รับของ ก็ให้ลงชื่อไว้ เพื่อจัดหามาให้เพิ่มเติมภายหลัง ซึ่งของที่นำมาแจกได้รับการบริจาคโดยแม่ค้าในตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ทั้งหมด

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"