X

เกือบตกเหว !! รถทัวร์โคราช-ระยอง ลงเขาชนท้ายรถพ่วงหวิดตายหมู่

ปราจีนบุรี – รถโดยสารสายนครราชสีมา – ระยอง ขับลงเขาพุ่งชนท้ายบรรทุกพ่วงบริเวณโค้ง 100 ศพ หวิดตกเหวตายหมู่

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 4 มิถุนายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ติพล วาดโคกสูง รอง.สว.สอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะชนท้ายรถบรรทุกพ่วงในพื้นที่ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า มีผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถโดยสารคันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบนถนนทางหลวงหมายเลข 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี บริเวณช่วงทางลงเขาหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทน หลัก กม.210 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย เร่งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หัวสีขาว หมายเลขทะเบียน 63-0571 กทม. ทะเบียนตัวพ่วง 72-6367 กทม. มีนายกฤษนันท์ มะโนทิพย์ อายุ 26 ปี เป็นคนขับ บริเวณท้ายรถมีร่องรอยถูกชนได้รับความเสียหาย ห่างออกไปเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พบรถบัสโดยสาร สีส้ม ขาว ฟ้า สายนครราชสีมา-ระยอง หมายเลขทะเบียน 10-7900 นครราชสีมา มีนายคะนองเมฆ จันทร์แก้ว อายุ 43 ปี เป็นคนขับ สภาพรถด้านหน้าพังยับ ตัวรถข้างขวาเบียดติดกับแผงปูนคอนกรีต หวุดหวิดที่จะตกลงไปในเหวลึกข้างทาง ส่วนภายในรถมีผู้โดยสารนั่งมาจำนวน 40 คน ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3-4 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิฯได้นำส่ง รพ.นาดี ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถโดยสารคันดังกล่าว รับผู้โดยสารมาเต็มคันออกจากสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา 01.00 น.มุ่งหน้าจังหวัดระยอง ขณะที่รถวิ่งมาถึงทางขึ้นลงเขาในพื้นที่อำเภอนาดี ซึ่งทางถึงแม้จะมีการก่อสร้างก็ยังลาดชัน และเป็นทางโค้ง พอมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณทางโค้ง 100 ศพ หน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทน คนขับบอกว่า ลมเบรกหมด พยายามประคองรถ โชคดีที่มีรถบรรทุกพ่วงอยู่ด้านหน้า ได้พออาศัยเป็นที่พึ่งขอยืมท้ายเพื่อหยุดรถ ก่อนเสียหลักไปชนกับแผงกั้นคอนกรีตที่อยู่ขอบทาง เพื่อไม่ให้รถตกลงไปในเหวลึก จึงรอดจากโศกนาฏกรรมไปได้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"