X

“รมช.มนัญญา”หนุนเกษตร มอบโค 28 ตัวโครงการธนาคารโค-กระบือ

เมื่อวันที่  22 ก.ค. 63  น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช. เกษตรและสหกรณ์ ประธานพิธีเปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี พ.ศ.2563 ณ อาคารสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติบึงพระชนก ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมืองฯ จังหวัดอุทัยธานี

รมช.เกษตรและสหกรณ์  กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม2563 กระทรวงเกษตรและสหกณณ์ โดยกรมปศุสัตว์ ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีน้ำพระราชหฤทัยต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมเทิดพระเกียรติในเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาในปีนี้ โครงการนี้จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในที่สาธารณะ ส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและยั่งยืน


ในการนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการส่งมอบกระบือเพศเมียจำนวน 28 ตัว แก่เกษตรกรที่มีความเหมาะสมตามโครงการธนาคารโค-กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ และการจัดนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ด้านการปศุสัตว์ โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตว์แพทย์ภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดพิษณุโลก ศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพพิษณุโลก

ศูนย์วิจัยและบำรุงพันธุ์สัตว์อุทัยธานี ศูนย์วิจัยพืชอาหารสัตว์พิจิตร สำนักงาน ปศุสัตว์เขต 6 และตรวจเยี่ยมกิจกรรมภายในงาน ได้แก่ การตรวจสุขภาพ การบำบัด รักษาโรคสัตว์ป่วย และส่งเสริมสุขภาพสัตว์ เช่น การกำจัดพยาธิภายในทางเดินอาหาร การตรวจวินิจฉัยโรคทางห้องปฏิบัติการ เช่น พยาธิในเลือดโค-กระบือ การบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัข แมว วัคซีนป้องกันโรคปากและเท้าเปื่อยโค-กระบือ วัคซีนป้องกันโรคสัตว์ปีกฯ การเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจชันสูตรโรคสัตว์ เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน