X

“หมอสงค์”นำทัพ อบรมสมาชิกพรรค 12 จว.อีสานบน ย้ำเดินหน้าปราบคอรัปชั่น

นครพนม – วันที่ 26 ตุลาคม 2562 เวลา 09.45 น. นายแพทย์ ประสงค์ บูรณ์พงศ์ สส.บัญชีรายชื่อ/รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จัดโครงการอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาบุคลากรของพรรคและสมาชิก เข้าถึงคุณภาพและคุณธรรม อันดีงามทางการเมือง โดยได้รับการจัดสรรเงินอุดหนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ประจำปี 2562 ณ ห้องประชุม โรงแรมอาร์โฟโต้ บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม มีผู้เข้าร่วมรับฟังจำนวน 150 คน นอกจากนี้ยังมีนางมนพร เจริญศรี สส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย และ นายอรรถสิทธิ์(คันคาย) ทรัพยสิทธิ์ อดีต สส.นครพนม 8 สมัย ร่วมฟังการบรรยายในครั้งนี้ด้วย โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อนุกูล แพรไพศาล ดร.บุญส่ง ชเลธร ดร.พิทักษ์ สันติวงษ์สกุล เป็นวิทยากรรับเชิญ และมีเจ้าหน้าที่ กกต.นครพนม มาสังเกตุการณ์ว่าการสัมมนาตรงตามวัตถุประสงค์ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณฯหรือไม่

ในการเปิดอบรมสัมมนา นพ.ประสงค์ฯในฐานะแม่ทัพภาคอีสานตอนบน กล่าวว่า พรรคเสรีรวมไทยยังคงยึดหลักนโยบาย 6 หยุด เพื่อปลดล็อคประเทศไทย ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค คือ1.หยุดความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำของคนในชาติ 2.หยุดคอรัปชั่น นำงบประมาณมาพัฒนาประเทศ 3.หยุดปัญหายาเสพติด ขจัดผู้มีอิทธิพลให้สิ้นซาก 4.หยุดเผด็จการ ปฏิรูปทหาร 5.หยุดไฟใต้ สร้างสังคมสันติสุขสมานฉันท์ และ 6.หยุดสงครามสีเสื้อ สร้างความปรองดองก้าวสู่อนาคต

ซึ่งตั้งแต่หลังเลือกตั้ง และได้เป็น สส.บัญชีรายชื่อ ตนก็เดินหน้าทำงานช่วยเหลือประชาชนทันที อาทิ นายทุนเข้าไปทำสัมปทานหินในที่ดินสาธารณประโยชน์ชาวบ้าน ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร และทำลายแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่หล่อเลี้ยงชีวิตหลายพันครอบครัว โดยมีคนของรัฐมีส่วนรู้เห็น และให้การช่วยเหลือ เรื่องนี้หลังตนได้ยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎร กลุ่มผู้นำชุมชน ท้องถิ่น ก็เปลี่ยนใจกลับมาคัดค้านการทำสัมปทานหินดังกล่าว หรือกรณีปัญหาหมักหมมจมอยู่ในโคลนนานนับสิบปีของมหาวิทยาลัยนครพนม ก็เริ่มจะเห็นเป็นรูปธรรม ซึ่งตนยังคงเดินหน้าทวงคืนมหาวิทยาลัยของชาวจังหวัดนครพนมกลับคืนมา และเมื่อเปิดสภาสมัยประชุมในเดือนหน้า ก็เตรียมยื่นให้มีการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินที่ติดลบมากถึง 56 ล้านบาท  ขณะเดียวกันก็จะผลักดันให้ออกเป็นกฎหมายในโครงการบำนาญคนจน เพื่อให้ประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ได้มีเงินใช้จ่ายในบั้นปลายชีวิตเดือนละ 3,000 บาท “จึงขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในพรรคเสรีรวมไทย ว่าเราจะไม่ทรยศต่อท่านแน่นอน” นพ.ประสงค์ฯกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน