X

นครพนมเตรียมจัดงาน Thailand Fascination มหัศจรรย์โขงนที สะบายดีนครพนม(คลิป)

นครพนม – วันที่ 18 เมษายน 2561 นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม นายนิวัติ เจียวิริยะบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน Thailand Fascination มหัศจรรย์โขงนที สะบายดีนครพนม ที่โรงแรมเดอะริเวอร์นครพนม อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญ มีเม็ดเงินจำนวนมากที่จะมาสร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจให้กับประเทศ ซึ่งรัฐบาลก็ได้มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสร้างให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำของโลกที่เติบโตอย่างเข้มแข็ง โดยประกาศให้ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 – 1 มกราคม 2562 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน หรือ amazing thailand tourism year 2018 นอกจากนี้ยังมีมาตรการลดหย่อนภาษี ที่สามารถนำค่าใช่จ่ายในการท่องเที่ยว 55 เมืองรองมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand GO Local หรือเที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต ดังนั้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพในทุกด้านให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นนำมาซึ่งรายได้ของประชาชนทุกภาคส่วนในพื้นที่อย่างยั่งยืน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้ร่วมกับจังหวัดนครพนมและภาคเอกชน จัดงาน Thailand Fascination มหัศจรรย์โขงนที สะบายดีนครพนม ขึ้นมาระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2561 บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

โดยภายในงานจะนำเสนอเสน่ห์ความเป็นไทย-อีสาน ทั้งเรื่องประเพณี วัฒนธรรม อาหาร ตลอดจนผลิตภัณฑ์ของใช้ของที่ระลึกที่มีความน่าสนใจของจังหวัดนครพนม เพื่อสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือนได้ต้องมนต์มหัศจรรย์ของเมืองนครพนม ที่จะมีทั้งการจัดนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราว แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว วิถีชุมชน โฮมสเตย์ในสไตล์ไทย-อีสาน กิจกรรมดีๆกับเส้นทางบุญ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านไทยอีสาน และการออกร้านจำหน่ายสินค้านานาชนิด กว่า 100 ร้านค้า

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน