X

สาวบัญชีผูกคอหนีผิด ยักยอกเงินนายจ้างโอนให้ชายปริศนา

นครพนม – วันที่ 11 เม.ย.61 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.สิทธิชัย จันโทศิริ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีผู้พบศพคนผูกคอตายในหอพักหลังสำนักงานอัยการ ข้างโรงเรียนอนุบาลนครพนม ถนนราชทัณฑ์ เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงพร้อมด้วย นพ.อายุ ภิญโญสิริพันธุ์ แพทย์เวร ร.พ.นครพนม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานฯ  ตำรวจสายสืบ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยไม่มีชื่อ เป็นหอพักสองชั้น ห้องชั้นล่างทางทิศใต้หมายเลข 107/42 พบศพผู้ตายเป็นหญิง ทราบต่อมาว่าชื่อ น.ส.ขนิษฐา หรือปุ้ย เหมเมือง อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 225 หมู่ 6 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงนอนลายดอก ใช้สายเคเบิลสีดำแขวนคออยู่กับราวผ้าม่านด้านในสุด มีเลือดไหลออกจากปาก จมูก มือเท้าหยิกเกร็ง ตรวจภายในห้องพบเหล้าเบียร์เต็มตู้เย็น ไม่มีร่องรอยการต่อสู้

สอบสวนเบื้องต้นผู้ตายทำงานเป็นพนักงานบัญชีอยู่ร้านอะไหล่ยนต์แห่งหนึ่ง ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าโลตัส ซึ่งเป็นคนที่นายจ้างไว้วางใจ ให้นำเงินหรือเช็คเข้าธนาคารเสมอ และยังไม่มีครอบครัว เพียงแค่คบหากับแฟนหนุ่มที่ทำงานอยู่ห้างจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างแถวถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ภายหลังมีปัญหาเรื่องหึงหวงจึงเลิกรากันไปประมาณเดือนเศษ

ก่อนพบศพมีหนังสือแจ้งรายการเดินบัญชีจากธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในห้างโลตัสส่งไปยังนายเทียน(นามสมมุติ) ผู้เป็นนายจ้าง แต่ก็ต้องตกใจเพราะมีการเบิกถอนเงินจากบัญชีไปถึง 310,000 บาท จึงโทรศัพท์เข้ามือถือของ น.ส.ปุ้ย แต่ไม่มีการรับสาย นายเทียนจึงชวนนางรัตนา(นามสมมุติ)ผู้เป็นแม่ ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองนครพนม โดยนางรัตนาพยายามโทรติดต่อ น.ส.ปุ้ยอยู่ตลอดเวลา ด้วยความร้อนใจจึงจะตามไปที่ห้องพัก เพราะครั้งหนึ่งจำได้ว่าเคยขับรถมาส่ง น.ส.ปุ้ยแถวหอพักหลังสำนักงานอัยการ แต่ไม่รู้ว่าอยู่ห้องไหน จึงเดินถามชื่อ น.ส.ปุ้ย มีคนชี้ไปยังห้องดังกล่าว พบว่าประตูไม่ได้ล็อคจากภายในเมื่อเปิดเข้าไป พบร่างของ น.ส.ปุ้ยแขวนอยู่กับราวผ้าม่าน จึงรีบวิ่งออกมาโทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191  และโทรเรียกลูกชายกับสามีมาที่เกิดเหตุ

นายเทียนเปิดเผยว่าตนเห็น น.ส.ปุ้ยทำงานดี ขยันขันแข็ง จึงให้ดูแลด้านการเงิน สำหรับเรื่องส่วนตัวนั้นไม่ทราบ รู้เพียงว่าอยู่กับแฟนหนุ่ม ภายหลังเลิกรากันก็เห็นผู้ตายซึมๆไป ประมาณเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ตนเขียนเช็คเป็นเงินเดือนให้ผู้ตายไปเบิกธนาคาร จำนวน 10,000 บาท และก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร กระทั่งเช้าวันที่ 11 เม.ย.61 มีหนังสือแจ้งรายการเดินบัญชีส่งมาให้ ระบุว่าตนเบิกเงินสดจากธนาคารไปจำนวน 310,000 บาท ลงวันที่ 10 เม.ย.61 ตรวจสอบแล้วจึงทราบว่าเป็นเช็คที่ตนจ่ายเงินเดือนให้ผู้ตายไปตั้งแต่เดือน ก.พ. และผู้ตายได้โอนเงินจำนวน 300,000 บาท ไปในบัญชีหนึ่ง จึงรีบโทรติดต่อแต่ไม่รับสาย และไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นนางรัตนาผู้เป็นแม่ก็มาตามหาที่หอพักจนมาพบศพดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าสายสืบทราบแล้วว่า เงินที่ผู้ตายโอนไปนั้นเป็นใคร กำลังติดต่อประสานเพื่อมาให้ปากคำอยู่

ขณะเจ้าหน้ากำลังชันสูตรพลิกศพ มีญาติๆของ น.ส.ปุ้ยทราบข่าวรีบมายังที่เกิดเหตุ แต่ละคนต่างร่ำไห้เป็นที่เวทนา โดย น.ส.เจนจิรา สีหาวงศ์ อายุ 25 ปี น้องสาวต่าวบิดา เล่าว่าพี่สาวเป็นคนดีไม่มีปัญหาเรื่องเงิน ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนเศษยังหุ้นกันดาวน์รถเก๋งออกมาหนึ่งคัน เมื่อทราบว่าก่อนตายพี่สาวแอบยักยอกเงินนายจ้างด้วยการเพิ่มตัวเลข ทำให้ทางครอบครัวงงกัน เพราะบัญชีปลายทางนั้นไม่มีใครรู้จักมาก่อน จากการชันสูตร นพ.อายุฯเผยว่าไม่พบร่องรอยการต่อสู้ อวัยวะเพศไม่มีการมีเพศสัมพันธ์ เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เหตุจูงใจในการปลิดชีพอาจจะมาจากความเครียดที่ยักยอกเงินนายจ้าง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตายจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน