X

ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม

 

มุกดาหาร – จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จังหวัดมุกดาหาร ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย โรคไข้เลือดออก

วันนี้ ( 22 สิงหาคม 2562 ) ที่วัดศรีบุญเรือง ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ลดโรคไข้เลือดออกจังหวัดมุกดาหาร ปี 2562 โดยจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมกันพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ภายใต้โครงการหน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา ” เราทำความดี ด้วยหัวใจ ” ได้แก่ การกำจัดลูกน้ำ ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ทั้งภายในและภายนอกสถานที่ของบ้าน วัด โรงเรียน โรงแรม โรงงาน โรงพยาบาล และสถานที่ราชการ ตลอดจนให้คำแนะนำประชาชนในชุมชน ในการดูแลป้องกันไม่ให้ตนเองและครอบครัวยุงกัด

จากสถานการณ์ไข้เลือดออกจังหวัดมุกดาหารมีแนวแนวโน้ม พบรายงานผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก ตั้งแต่มกราคม ถึง 20 สิงหาคม 2562 มีรายงานผู้ป่วย 605 ราย ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน 2 เท่า ผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว จำนวน 1 ราย กลไกหลักสำคัญในการลดปัญหาความเจ็บป่วยให้ทุเลาลง คือ การประสานความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน ที่จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานดังกล่าว


เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดความตระหนัก เน้นย้ำในการสร้างความร่วมมือในการจัดการสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข จึงดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ลดโรคไข้เลือดออกจังหวัดมุกดาหาร ปี 2562 ในวันนี้พร้อมกันทั่วประเทศ และจะมีการรณรงค์อย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน