X

จับพระค้ายาบ้าคากุฏิ  ติดยานรกงอมเอเย่นต์วัดดังนครพนม  พบอุปกรณ์เสพซุกอื้อ!

  นครพนม – เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 ส.ค. นายปรีชา  สะอิ้งทอง ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครพนม นายจักรประพันธ์  ป้อมศรี ปลัดอำเภอ หน.กลุ่มงานความมั่นคง อ.เมือง นายกิตติรัช เจริญศักดิ์  ปลัดป้องกันนายสานิช ศรีบุรินทร์ ปลัดอำเภอ หน.กลุ่มงานทะเบียนและบัตร พร้อมนายไพรวัลย์ ต้นใหญ่ กำนัน ต.ท่าค้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.ร้อง อ.เมืองที่ 3 นำกำลังเข้าจับกุมพระอภิเดช  เพ็งวัน วัย 25 ปี ชาว ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม  พร้อมของกลางยาบ้า 1,815 และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง  ได้ที่กุฏิวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม

นายปรีชา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ได้รับรับเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าค้อ อ.เมือง ขณะออกประชุมตามแนวชายแดน  ว่า มีพระรูปหนึ่งที่วัดดังกล่าว มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาจเป็นเอเย่นต์ผู้ค้าด้วย  จึงนำกำลังไปตรวจสอบและขออนุญาตเจ้าอาวาส  ตรวจปัสสาวะพระและเณรลูกวัด 4-5 รูป  พบว่าพระอภิเดช เพ็งวัย วัย 25 ปี มีปัสสาวะสีม่วง  จึงคุมตัวไปให้เจ้าอาวาสสึก

นายปรีชา กล่าวต่อว่า  จากนั้นจึงคุมตัวนายอภิเดช ไปตรวจค้นบนกุฏิชั้น 2 ห้อง 3 ในเต็นท์ผ้าใบสีน้ำเงิน  พบยาบ้านจำนวน 1,815 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบหูรูด 9 ถุง ซุกในกระป๋องพลาสติกสีเงิน 2 ใบ  ตรวจค้นในห้องน้ำรวมบนชั้น 2 พบยาบ้า 1 เม็ดครึ่ง และอุปกรณ์การเสพ ซุกอยู่บนขื่อห้องน้ำ  จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม

สอบสวนนายอภิเดช ผู้ต้องหา เบื้องต้นรับสารภาพว่า บวชเณรเป็นเณรอุทิศให้ยาย และบวชเป็นพระมานานได้ 2 ปี โดยเสพวันละครึ่งเม็ดมานานกว่า 1 ปี แล้ว ยอมรับว่ายาบ้าและอุปกรณ์การเสพเป็นของตนเองจริง  ส่วนยาบ้าจำนวนดังกล่าว ได้ติดต่อขอเบอร์โทรศัพท์จากผู้ต้องขังในเรือนจำคนหนึ่งหลังพ้นคุกแล้ว  และอดีตผู้ต้องขังคนนี้ได้ให้โทรศัพท์ติดต่อจากชายชาวลาวคนหนึ่งให้นำยาบ้ามาส่งที่วัด ในราคาเม็ดละ 100 บาท ก่อนนำมาขายต่อให้วัยรุ่นและนักเสพในหมู่บ้าน  กระทั่งถูกจับกุมในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาบ้า  คุมตัวไว้ขยายผลเครือข่ายที่เหลือ  ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน