X

รพ.นครพนม mou ร่วมมือกับ cat พัฒนาระบบสื่อสาร รองรับศูนย์กลางแพทย์ปี 65

นครพนม – วันที่ 26 มีนาคม 2561 เวลา 09.00น. โรงพยาบาลนครพนม โดยนายแพทย์ยุทธชัย ตริสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม ได้ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาระบบสื่อสารโทรคมนาคม(ภายในโรงพยาบาลนครพนม) ร่วมกับบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) หรือ CAT โดย นายชูเกียรติ นามบุญเรือง ผู้อำนวยการสำนักบริการลูกค้า กสทฺ. เขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ณ ห้องประชุมศรีโคตรบูรณ์ ชั้น 5 อาคารอำนวยการ โรงพยาบาลนครพนม

สำหรับการลงนามในครั้งนี้ เป็นการแสดงเจตนารมย์ร่วมกันในการพัฒนาระบบสื่อสารโทรคมนาคมภายในโรงพยาบาลนครพนมเพื่อให้ระบบเครือข่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ตมีมาตรฐานด้านความมั่นคง ปลอดภัย รวดเร็ว  สามารถรองรับระบบการแพทย์ การพยาบาล การบริหารงานองค์กร  ในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนองค์ความรู้และผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคระหว่าง 2 หน่วยงานถือเป็นการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถให้กับบุคลากรด้านเทคนิคคอมพิวเตอร์และสารสนเทศได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดตอบสนองการให้บริการประชาชนด้านการบริการทางแพทย์การสาธารณสุข อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว

โดย CAT ให้การสนับสนุนระบบสื่อสารโทรคมนาคมที่เกี่ยวข้อง อาทิ   ระบบความปลอดภัย Information technology (IT)   ระบบ Network ระบบ Internet ระบบโทรศัพท์ Digtal และ ระบบกล้องวงจรปิด

นายชูเกียรติเปิดเผยว่า พื้นเพเป็นคนนครพนมโดยกำเนิด มีความตั้งใจจะกลับมาพัฒนาบ้านเกิดตนเอง ต้องขอขอบคุณ รพ.นครพนม ที่ทำให้ความตั้งใจของตนเป็นจริง ไว้วางใจให้ cat ซึ่งประกอบกิจการโทรคมนาคมทั้งภายในและระหว่างประเทศ เช่น บริการอินเทอร์เน็ต มือถือ ฯลฯ ตลอดถึงติดตั้งอุปกรณ์สื่อสารด้วยคุณภาพแมะมาตรฐานบริการ “ในปี 58 ได้รับไว้วางใจจากกระทรวงสาธารณสุขให้เชื่อ optic fider ให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ(รพ.สต.) จำนวน 20 จังหวัด ในภาคอีสาน มาถึงปี 59 สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้เชื่อมโยงเครือข่ายอินทราเน็ตผ่านเครือข่าย cat mpls และ git สำหรับโรงพยาบาลทั่วไป หวังว่าคุณภาพเครือข่ายที่เข้มแข็ง จะมีส่วนช่วยสนับสนุน ด้านการบริการสาธารณสุขของประชาชน และชาวต่างชาติในภูมิภาคอาเชี่ยน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สมกับวิสัยทัศน์ของ รพ.นครพนม ที่จะก้าวไปสู่ศูนย์กลางทางการแพทย์แห่งอนุภูมิภาคอินโดจีนในปี 2565” นายชูเกียรติกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน