X

“ณพจน์ศกร” เปิดตัวสนามเลือกตั้ง นายก อบจ.นครพนม พร้อมลูกทีมครบทุกเขต

นครพนม – “ณพจน์ศกร” เปิดตัวสนามเลือกตั้ง นายก อบจ.นครพนม พร้อมลูกทีมครบทุกเขต พรรคใหญ่ยังควานหาตัวผู้ท้าชิงแชมป์เก่าไม่เจอ

วันที่ 2 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(นายก อบจ.นครพนม)  ได้ประชุมปรึกษาหารือแนวทางการทำงานด้านการเมืองกับคณะผู้สมัคร สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(ส.อบจ.ฯ) ในนามกลุ่มทีม@มหานคร นครพนม@ ทั้ง 30 เขต ที่โรงแรมยูโฮมโฮเทล เขตเทศบาลเมืองนครพนม

โดยนายณพจน์ศกรฯ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม ได้กล่าวว่า ในวันนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ ของตน ใช้ชื่อทีม@มหานคร นครพนม@ ซึ่งมีตนเป็นหัวหน้าทีม มีความพร้อมที่จะเสนอตัวเข้ามาทำหน้าที่ ในการทำงานบริหาร อบจ.นครพนมจึงขออาสาเข้ามาทำงาน เพื่อรับใช้และพัฒนาจังหวัดนครพนมให้มีความเจริญรุ่งเรือง เพื่อปากท้องความเป็นอยู่ของคนนครพนม รวมถึงปัจจัยขั้นพื้นฐาน ในการดำรงชีวิตของคนนครพนมให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และจะพัฒนาจังหวัดนครพนม เพื่อรองรับแผนการพัฒนาเศรษฐกิจ เนื่องจากเส้นทางการค้าทางสายไหมใหม่ของจีนกำลังแผ่ขยายอิทธิพลเข้าสู่ในภูมิภาคอาเซียนตอนบน คือ ลาว เขมร เวียดนาม และเมียนม่าร์

จังหวัดนครพนมในฐานะเป็นจังหวัดหน้าด่าน ที่มีความสำคัญและมีความพร้อม ความเหมาะสม ที่จะขยายและพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความมั่นคง สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในจังหวัดนครพนม รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เพราะจังหวัดนครพนมมีความพร้อม ทั้งสนามบินที่ได้มาตรฐาน สามารถยกระดับให้เป็นสนามบินนานาชาติได้ในอนาคต มีสะพานข้ามแม่น้ำโขงไทย-ลาวแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) ที่พร้อมจะรองรับการขนส่งสินค้า รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในภูมิภาคนี้

รวมทั้งจังหวัดนครพนม มีเส้นทางรถไฟสายบ้านไผ่- นครพนม สามารถเชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟความเร็วสูงของประเทศจีน ที่กำลังขยายเส้นทางมาถึงแขวงคำม่วน ประเทศลาว ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจังหวัดนครพนม พร้อมทั้งรองรับการขนส่ง ขนถ่ายสินค้าและผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ามา นอกจากนี้นครพนมยังมีศักยภาพในด้านอื่นๆ ที่ถือเป็นจุดแข็ง ได้เปรียบจังหวัดอื่น เพราะมีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ครบถ้วน ประชาชนมีความพร้อมสามารถยกระดับเศรษฐกิจความมั่นคงทางการค้า การลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ให้นักธุรกิจเข้ามาลงทุนในจังหวัดนครพนม ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพี่น้องอย่างมั่นคงครอบคลุมทั้งจังหวัด

นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ กล่าวต่อว่าการเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ในครั้งนี้ ทีมของตนส่งผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ 30 เขต ครบทั้งจังหวัด ตนและทีมงานจึงขอโอกาสชาวนครพนม ลองให้โอกาสลูกหลานที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขคนนครพนมโดยกำเนิด ได้เข้ามารับใช้แผ่นดินเกิดสักครั้ง โดยการเลือกนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ ทำหน้าที่นายก อบจ.นครพนม และ เลือก ส.อบจ.ฯยกทีมทั้งจังหวัด เข้ามาบริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัด พี่น้องชาวนครพนมจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดอย่างแน่นอน “ผมเชื่อมั่นในความรู้และประสบการณ์ที่ตนเองได้สั่งสมมา พร้อมทั้งแนวนโยบายที่มีความชัดเจนสามารถทำได้จริง ทำให้สามารถพัฒนาจังหวัดนครพนม ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างงานสร้างรายได้ที่มั่นคงและพัฒนาจังหวัดนครพนมให้กลายเป็นมหานครแห่งลุ่มแม่น้ำโขงได้อย่างแน่นอน” นายณพจน์ศกรฯกล่าว

ก่อนหน้าที่นายณพจน์ศกรฯ เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อคนไทย ภายหลังย้ายมาเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค แต่การเปิดตัวอาสามาเป็นนายก อบจ.นครพนม ทางพรรคอนาคตใหม่ผ่านเห็นชอบในขั้นตอนแรก แต่ต้องรอความเห็นมติพรรคว่าจะส่งลงในนามพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ ต้องรอความชัดเจนอีกครั้งในเดือนกันยายนนี้ แต่นายณพจน์ศกรมีความพร้อมที่สามารถรวบรวมทีมได้เร็วกว่าพรรคหลัก จึงประกาศตัวลงสนามเลือกตั้ง อบจ.นครพนม ในนามทีม @มหานคร นครพนม@

ในขณะที่พรรคหลักอย่างพรรคเพื่อไทยที่ ส.ส.ทั้ง 3 คน แตะมือกับพรรคภูมิใจไทย 1 คน และพรรคเสรีรวมไทย 1 คน รวมเป็น 5 คน กำลังควานหาตัวผู้สมัครที่จะต้องลงแข่งขันกับแชมป์เก่า ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม คนปัจจุบัน เพราะมีนักการเมืองอย่างน้อย 2 คน มีความไม่พอใจ ดร.สมชอบ นิติพจน์ ที่บังอาจปลดภรรยาของตนออกจากตำแหน่งรองนายก อบจ.นครพนม จึงจับมือกันเพื่อหวังโค่น ดร.สมชอบฯ เป็นการล้างอาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน