X

เกษตรจังหวัดนครพนม จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ถ่ายทอดวิชาการในพื้นที่ห่างไกล

นครพนม – วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณโรงเรียนบ้านดงป่ายูง ตำบลนาถ่อน อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม นายอภิชาต อุณหเลขกะ นายอำเภอธาตุพนม ให้การต้อนรับ นายเกษม รักสุจริต เกษตรจังหวัดนครพนม ที่มาเป็นประธานในพิธี เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่  มีหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

โดยโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เป็นโครงการที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงรับไว้ในพระราชานุเคราะห์ เมื่อครั้งทรงพระอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อให้เกษตรกรที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมีความยากลำบากสามารถเข้าถึงบริการทางวิชาการ การถ่ายทอดเทคโนโลยีและวิทยาการใหม่ๆ รวมถึงการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรแบบครบวงจรในจุดเดียว อันจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพทางการเกษตร นำมาซึ่งรายได้และความสุขของพสกนิกรทุกคน

นายเกษม รักสุจริต เกษตรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดนครพนม โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนมร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้นำเอาอุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตรทั้งด้านพืช ประมง ปศุสัตว์ ชลประทานและการพัฒนาที่ดินมาให้บริการแก่ประชาชน ผ่านการจัดนิทรรศการเพื่อให้ทุกคนเข้ามาศึกษาเรียนรู้ การสาธิตการแปรรูปผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร กระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวในการพัฒนาอาชีพ ยอมรับนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการให้ความรู้ด้านการจัดทำบัญชีสหกรณ์ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน และการบริการต่างๆจากหน่วยงานภาครัฐ

นายเกษม ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่มีพระเมตตาต่อพสกนิกร โดยเฉพาะเกษตรกรในพื้นที่ห่างไกลและยากลำบากต่อการรับบริการจากทางราชการ โดยมีกำหนดจัดจำนวน 4 ครั้งในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอธาตุพนม อำเภอนาแก อำเภอนาหว้า และอำเภอเรณูนคร ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการดำเนินงานให้บริการทางวิชาการ และถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตร ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรในพื้นที่ โดยให้บริการและแก้ไขปัญหาด้านพืช ดิน ปศุสัตว์ ประมง ชลประทาน ข้าว ยางพารา สหกรณ์ บัญชี กฎหมาย หม่อนไหม เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน