X

รวบหนุ่มนักโหราศาสตร์ เช็คฤกษ์ยามอุบากองก่อนส่งยาบ้า อ้างหาเงินเลี้ยงเมียท้องแม่ชรา

วันที่ 17 มกราคม 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น. ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 (ตชด.237)ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ว่าที่ ร.ต.ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พ.ต.อ.ธานัท จิราธนะกุล ผกก.สภ.ท่าอุเทน พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ตชด.237 ร.ต. นาวีโคตรปาลี ผบ.มว.ที่2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร.อ.วรยุทธ คำสี ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2107 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายมนูญ กืกทอง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 บ้านแก้ง ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน มีของกลางยาบ้า 192 เม็ด พร้อมเรือกีบ(เรือหาปลาพื้นบ้าน)ติดเครื่องยนต์ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านแก้ง


พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย กล่าวว่า ทางการแจ้งข่าวว่ามีการนำยาเสพติดลักลอบเข้ามาในพื้นที่ของอำเภอท่าอุเทน จึงสั่งการ ร.ต.อ.วีระศักดิ์ เสริมพงษ์ศิริ ผบ.มว.ฯ/หน.ชปข.ร้อยฯ พร้อมกำลังพลลาดตระเวนในพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง ระหว่างนั้นมีเรือกีบต้องสงสัยกำลังขับเข้ามาเทียบท่า เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบนายมนูญแสดงท่าทางมีพิรุธ และทิ้งวัตถุบางอย่างลงพื้น เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดดูพบเป็นถุงพลาสติกห่อหลายชั้น ภายในเป็นถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดกด-ปิด ดึง-เปิด บรรจุยาบ้าจำนวน 192 เม็ด จึงควบคุมตัวนายมนูญไว้เป็นผู้ต้องหา และยึดยาบ้าไว้เป็นของกลาง ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อย่างละเอียดอีกครั้ง

นายมนูญสารภาพว่าหลังจากหย่าร้างกับภรรยาเก่าที่ต่างจังหวัด ได้กลับมาอยู่บ้านเกิดกับแม่ที่ชรา มีอาชีพรับจ้างเลี้ยงวัว ต่อมาได้ภรรยาใหม่กำลังตั้งครรภ์อ่อนๆ 4 เดือน แต่ตนมีเพียงอาชีพรับจ้างเลี้ยงวัวพอได้กินไปวันๆ ไหนจะต้องหาเลี้ยงลูกติดกับภรรยาใหม่อีก 3 คน
ก่อนเกิดเหตุมีคนรู้จักชักชวนให้เข้าร่วมกับขบวนการค้ายาบ้า ทำหน้าที่รับยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า ค่าจ้าง 1,000 บาท ตนเห็นว่าเป็นงานสบายจึงรับปากเป็นผู้ส่งยาบ้า วันเกิดเหตุขับเรือไปรับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เตรียมมาส่งให้ลูกค้า ตน ก่อนออกจากบ้านก็เปิดตำราดูฤกษ์ยามอุบากอง ซึ่งมีผู้นับถือว่า แม่นยำ ได้ผลจริง หลังรับยาบ้าจากนายทุนแล้วก็บึ่งเรือกีบเข้าฝั่ง แต่ยามอุบากองไม่ขลังจ๊ะเอ๋เจ้าหน้าที่ยืนรออยู่ริมฝั่งโขง จึงถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหานายรัฐพลมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง นำตัวส่ง สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน