X

ฝ่ายปกครอง อ.เมืองนครพนม ตรวจยึดยาบ้า พร้อมผู้ต้องหา

วันที่ 18 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวัน ที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 21.35 น. ภายใต้การอำนวยการของนายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอเมืองนครพนม นายประชุมศิลป์ พิทักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง สั่งการให้ นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ และ นายชัยเกียรติ ทุมรัตน์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง นำกำลัง กองร้อย อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3 ร่วมกันดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด (ยาบ้า) กล่าวคือ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 18.00 น. นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองนครพนม ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่านายหนุ่ม (นามสมมติ) ราษฎร บ้านน้อยใต้ ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม มีพฤติการณ์เสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับกลุ่มผู้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่ตำบลหนองญาติ และ พื้นที่ตำบลใกล้เคียง ซึ่งนายหนุ่ม มักจะจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) และนัดส่งมอบยาเสพติด (ยาบ้า) อยู่ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม บ.นาจอก ม.5 ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จว.นครพนม อยู่เป็นประจำ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนเข้าทำการติดต่อล่อซื้อจับกุม

จากการร่วมกันวางแผน จนท.ได้ให้สายลับ (ขอปิดนาม) ติดต่อล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) กับนายหนุ่ม ซึ่งสายลับบอก จนท.ว่า นายหนุ่มจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) ด้วยวิธีการให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามจำนวนที่ได้ตกลงกัน หากไม่มีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร นายหนุ่มจะปฏิเสธการจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) เวลาประมาณ 19.00 น. นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอเมืองนครพนม ได้ตรวจค้นตัวสายลับ จนแน่ใจว่าไม่มีสิ่งผิดกฎหมายในตัวของสายลับ จึงได้โอนเงินให้กับสายลับ เพื่อใช้ในการล่อซื้อยาเสพติด (ยาบ้า) กับนายหนุ่ม เป็นจำนวนเงิน 300 บาท โดยการติดต่อผ่านทาง Messenger Facebook ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น. นายวีระยุทธ บุญเทียม เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองนครพนม ได้ทำการควบคุมสายลับและโทรศัพท์ของสายลับ และ ซุ่มดูความเคลื่อนไหวอยู่บริเวณใกล้เคียงกับจุดนัดส่งมอบยาบ้า โดยมีเจ้าหน้าที่วางกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม บ.นาจอก ม.5 ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม (จุดเกิดเหตุ) ใกล้กับจุดนัดส่งมอบยาบ้าประมาณ 5 เมตร และ สามารถสังเกตการณ์เห็นจุดดังกล่าวได้อย่างชัดเจน เวลาประมาณ 21.24 น. นายหนุ่มได้ติดต่อกลับมายังสายลับ ผ่านการโทรทาง Messenger Facebook นายวีระยุทธ บุญเทียม เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองนครพนม จึงได้ให้สายลับ รับสายของนายหนุ่ม โดยในสายนายหนุ่มบอกกับสายลับว่า ตนกำลังเดินมาส่งยาบ้าอยู่ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองนครพนม ให้ออกมารอรับยาบ้าได้เลย เวลาประมาณ 21.30 น. น. นายวีระยุทธ บุญเทียม เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองนครพนม เห็นนายหนุ่มเดินมาบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอ และ ได้ส่งมอบวัตถุบางอย่างให้กับสายลับ นายวีระยุทธ บุญเทียม เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองนครพนม จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่กำลังดักซุ่มอยู่บริเวณโดยรอบผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์กลุ่ม ที่เจ้าหน้าที่ใช้สื่อสารกันขณะทำการดักซุ่ม

จากนั้น จนท.จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานปกครอง และสามารถควบคุมตัวนายหนุ่ม เอาไว้ได้ หลังจากควบคุมตัวนายเพชรกล้า ศรีประจักษ์ หรือ หนุ่ม ได้แล้วนั้น จนท.จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง ซึ่งเป็นยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 5 เม็ด ห่อด้วยกระดาษทิชชู่สีขาว บรรจุอยูในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด สอบถามนายเหนุ่ม ว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตน และ นำมาจำหน่ายให้กับสายลับจริงหรือไม่ นายหนุ่ม ยอมรับกับ จนท.ว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง และ นำมาเพื่อจำหน่ายให้กับสายลับจริง ซึ่งตนซื้อยาบ้ามาจากชาย ราษฎร บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม จว.นครพนม จนท.ชุดจับกุมเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายหนุ่ม ทราบว่า ตนกระทำความผิดในฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า” จากนั้น จนท.ชุดจับกุม จึงได้ทำการจับกุม และทำการควบคุมตัวพร้อมกับแจ้งให้ผู้ถูกจับทราบสิทธิตามกฎหมายที่ผู้ถูกจับจะได้รับ/บันทึกวีดีโอ และนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง มาที่กองร้อย อส.อ.เมืองนครพนม ที่ 3 เพื่อสอบสวนขยายผล/ทำบันทึกการจับกุม/ถ่ายภาพ สอบถามผู้ถูกจับ ว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้หรือไม่ ผู้ถูกจับยอมรับกับ จนท.ว่า ตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จึงได้ขอตัวอย่างน้ำปัสสาวะผู้ถูกจับเพื่อตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น โดยผู้ถูกจับสมัครใจยินยอมให้ตรวจ ผลการตรวจเบื้องต้น พบผลเป็นบวก จึงได้นำตัวอย่างน้ำปัสสาวะผู้ถูกจับ ส่งตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ที่ รพ.นครพนม เพื่อยืนยันผล ผลการตรวจพบสารเสพติดชนิดเมทแอมเฟตามีนในน้ำปัสสาวะ จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” จากนั้นจึงได้แจ้งสิทธิ์ที่ผู้ถูกจับ จะได้รับให้ผู้ถูกจับทราบอีกครั้งหนึ่ง ยาบ้า จำนวน 5 เม็ด และนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
นายหนุ่ม ให้การรับสารภาพว่า พึ่งออกคุกมาได้ 4 เดือนหลังจากรับโทษคดียาเสพติดติดคุกปี 8 เดือน ระยะ 4 เดือนนี้ไม่ได้ทำงาน เดินจำหน่ายยาบ้าอย่างเดียว

นายจักรพล เที่ยงภักดิ์ ปลัดอำเภอ กล่าวว่า สำหรับประชาชนชาว อ.เมือง จ.นครพนม ถ้ามีเบาะแสเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ใครค้า ใครเสพ อยากให้ อ.เมืองเข้าไปแก้ปัญหา สามารถประสานมาได้ที่ 0800905905 แจ้งเบาะแสได้ทุกประเภท ทางอำเภอจะรับใช้ประชาชนเรื่องปัญหายาเสพติด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน