X

นครพนม​ คาร์แคร์​รับทรัพย์​หลังสงกรานต์​ ยอดพุ่งเท่าตัว ต้องจ้างคนงานเพิ่ม

วันที่​ 17  เมษายน​ 67  หลังจากผ่านพ้นกับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งหลายคนนอกจากจะได้หยุดอยู่กับครอบครัวแล้ว แต่ก็มีอีกหลายคนได้ถือเอาวันหยุดยาวนี้ นำรถส่วนตัว เดินทางออกไปเที่ยวต่างจังหวัดนครพนม และออกตระเวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ตามสถานที่ต่าง ๆ และสิ่งที่ตามมาคือ คราบสกปรกจากน้ำ และแป้งดินสอพอง แต่การที่เจ้าของรถจะล้างรถเองก็อาจจะเปลืองเวลาและเหนื่อยพอสมควร จึงจำเป็นที่จะต้องใช้บริการร้านคาร์แคร์​  ส่วนผลดีกับร้านคาร์แคร์​ ในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครพนม​

จากการลงพื้นที่บรรยากาศ​ร้าน​ ล้าง​ อัด​ ฉีด​ บริเวณถนนเลี่ยงเมืองอำเภอศรีสงคราม​ -​ ท่าอุเทน​ ในพื้นที่​ หมู่​ 6​ เขตเทศบาล​ตำบลศรีสงคราม​  ซึ่ง​เป็นที่ตั้งร้าน​ MIN​ CAR​ WASH ให้บริการ​ ล้าง​ อัด​ ฉีด​ เคลือบสี​ สปา​ ฆ่าเชื้อ​ อบโอโซน​ ล้างขัดยางมะตอย  ทั้งรถกระบะ​ รถเก๋ง​ มอร์เตอร์ไซค์​ รถตู้​  พบเจ้าของรถบางรายกำลังจะเดินทางกลับต่างจังหวัดจองฝากเต็มท้าย​ ยังต้องแวะจอดล้างทำความสะอาดก่อนเดินทาง​เพื่อล้างคาบสกปรก​ แป้ง​ ฝุ่นดินต่าง ๆ​ เป็นจำนวนมากจนทางร้านต้องงดคิวกลัวล้างไม่ทัน​ หลายคันมารอ​ไม่ไหวต้องเดินทางไปก่อน​ก็มี​

ทางด้านนายชาตรี​ งามตะขบ​ ผู้จัดการร้าน​ กล่าวว่า​ทางร้านได้หยุดยาวไป​ 3 วัน​ เพิ่งมาเปิดร้านวันแรก​ ตั้งแต่เปิดร้าน พบว่ามีลูกค้าทยอยนำรถยนต์ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ เข้ามาจองคิวกันไม่ขาดสาย​ ต้องได้เพิ่มคนงานจากวันปกติ​ มี​ 3  คน​ ช่วงนี้เพิ่มอีก​ 2 คน​ เพื่อรองรับรถลูกค้า​ ซึ่งวันปกติไม่มีเทศกาล​ จะรับรถได้เพียงเ​ วันไม่เกิน​ 15-17 คัน​ จนขณะนี้มีเกือบจะ 30 คัน แล้ว จนเกินจำนวนที่ร้านจะรับได้ และก็มีอีกหลายคนที่มาแล้วผิดหวังเพราะรอคิวไม่ไหว เนื่องจากแต่ละคันจะใช้เวลาล้างคราบสกปรก โดยเฉพาะคราบ แป้งและคราบ ดินสอพอง จึงใช้เวลาล้างนานกว่าปกติ แต่ทางร้านก็ไม่ได้ฉวยโอกาสนี้บวกราคาเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนรถนั้นจากการสำรวจพบว่า มีมาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อน ๆ  เนื่องจากยังมีลูกค้าอีกหลายคน โดยเฉพาะประชาชนที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ที่ยังไม่เดินทางกลับมา ส่วนค่าใช้บริการนั้น ล้างสีดูดฝุ่น รถมอเตอร์ไซค์​เริ่มต้น​ 60  บาท​ รถขนาดเล็กเริ่มต้นราคา 200 บาท จนไปถึงรถขนาดใหญ่ 300-320 บาท

ที่ร้านยังมีบริการน้ำดื่ม​ กาแฟฟรี​ ห้องแอร์เย็น ๆ ให้ลูกค้าได้นั่งรออีกด้วย​

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน