X

นครพนมเปิดถนนข้าวปุ้นคึกคักตื่นตากับอุโมงค์น้ำยาว 100 เมตร ริมน้ำโขง

นครพนมเปิดถนนข้าวปุ้นคึกคักตื่นตากับอุโมงค์น้ำยาว 100 เมตร ริมน้ำโขง ชาวไทย-ลาว แห่เล่นน้ำไหว้พญานาค

วันที่ 13 เม.ย.67 เวลา 15.30 น.ณ บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดงานสงกรานต์ถนนข้าวปุ้น นครพนมเริ่มแล้ว นักท่องเที่ยวมาเที่ยวคึกคัก แห่กินข้าวปุ้น ส้มตำฟรี โชว์ส้มตำลีลาสร้างสีสัน ชวนเล่นน้ำคลายร้อน พร้อมไหว้องค์พญาศรีสัตตนาคราช ท่ามกลางอากาศร้อนจัด 39-40 องศา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนพิธีเปิดมีขบวนแห่รถบุปผชาติ จากศาลหลักเมืองไปยัง ลานพญาศรีสัตตนาคราช บริเวณที่เปิดงาน

ถนนสุนทรวิจิตร แลนด์มาร์กศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งน้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย เริ่มขึ้นแล้วระหว่าฃงันที่ 13-15 เม.ย.67  โดยทาง นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม ดร.ขวัญ ศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผอ.ท่องเที่ยวแห่งประเมศไทย สำนักงานจังหวัดนครพนม นางสาวนงนุช  สีทาน้อย  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม นำข้าราชการ พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมเปิดงานถนนข้าวปุ้น สงกรานต์วิถีไทย เพื่อกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองรองสู่เมืองหลักในช่วงสงกรานต์ อีกทั้งเป็นการสืบสานประเพณีท้องถิ่นอันดีงามของไทย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย และลาว มาท่องเที่ยวในพื้นที่ จังหวัดนครพนม ซึ่งมีการจัดงานสงกรานต์ทุกอำเภอ

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดถนนเลียบฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เช่นทุกปีเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเล่นน้ำสงกรานต์ให้สนุก ปีนี้มีอุโมงค์น้ำยาว 100 เมตร เล่นน้ำสงกรานต์ให้สนุก พร้อมจัดซุ้มวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ไหว้พระธาตุประจำวันเกิด ครบ 7 วัน 8 พระธาตุ ส่วนในบริเวณการจัดงานตลอด  3 วัน มีการสร้างสีสัน กิจกรรมโชว์ตำส้มตำลีลา กิจกรรมแข่งขันตำส้มตำลีลา “ส้มตำลีลาหรรษาถนนข้าวปุ้น” เมนูข้าวปุ้น  กิจกรรมกินข้าวปุ้น “กินข้าวปุ้นสุดฟิน กินนัว” กิจกรรมบุฟเฟ่ต์ถนนข้าวปุ้นฟรีตลอด 3 วัน การบีบข้าวปุ้นสด หรือขนมจีน กินฟรีตลอดงาน เมนูอาหารอีสานขึ้นชื่อ ของจังหวัดนครพนม ที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน สร้างรายได้ ให้กับประชาชนมาแต่โบราณ จึงนำมาเป็นสัญลักษณ์ ชื่อของการจัดงานสงกรานต์ทุกปี พร้อมเชิญชวนประชาชน และ นักท่องเที่ยว ไปกินข้าวปุ้นฟรี ณ ถนนข้าวปุ้น เขตเทศบาลเมืองนครพนม 13-15 เม.ย.67

ในช่วงสงกรานต์ปีใหม่ไทย จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร ถูกจับจองเกือบจะเต็มทุกแห่งในช่วงนี้ คาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน