X

ครั้งแรก ! กับเทศกาลบอลลูนที่นครพนม “Amazing Balloon Nakhon Phanom Fest 2024”

ครั้งแรก ! กับเทศกาลบอลลูนที่นครพนม “Amazing Balloon Nakhon Phanom Fest 2024” นครพนม เตรียมจัดกิจกรรมนครพนมเฟสติวัล สีสันเทศกาลบอลลูนนครพนม ประจำปี 2567

วันที่ 26 มี.ค.67 นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครพนม เชิญชวนมาสัมผัสบรรยากาศสุดชิลล์ริมโขง กับเทศกาลบอลลูนยักษ์แฟนซี สีสันสุดตระการตา ต้อนรับซัมเมอร์ ที่แรกของจังหวัดนครพนม งานนี้นอกจากจะได้ชมการแสดงบอลลูนยักษ์และว่าวนานาชาติแบบจัดเต็มแล้ว ภายในงาน…ยังมีถนนคนเดิน บูธแสดงสินค้า OTOP เทศกาลอาหารของดีเมืองนครพนม และ ฟรีคอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดัง 3 วัน 3 วง วนที่ 29 มี.ค. 67 พบกับ ตัวตึง Copy Show แอ๊ด & เสก วันที่ 30 มี.ค. 67 พบกับ วง T-REX เจ้าของเพลงดัง #ชาบูวันที่ 31 มี.ค. 67 พบกับ วงดนตรี Up size down (AEC Pub)

นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม กล่าวว่า การแสดงบอลลูนในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครพนม อยากนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ โดยได้รับความร่วมมือจาก จังหวัดนครพนม เทศบาลเมืองนครพนม หน่วยงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยใน จ.นครพนม ทั้งหมดที่เป็นภาคีร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อที่จะขับเคลื่อนให้ จ.นครพนม มีกิจกรรมก่อนที่จะมีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่งท้ายเดือน มี.ค. เนื่องจากในต้นเดือนยังไม่มีกิจกรรมอะไรเยอะ จึงจัดให้มีกิจกรรมในช่วงปลายเดือนก่อนเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้เป็นสีสันก่อนช่วงฤดูร้อนที่จะมาถึง ในการจัดงานจัดที่ถนนสวรรค์ชายโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม สำหรับขนาดของบอลลูนมีลูกใหญ่ กลาง เล็ก เทศกาลว่าว เป็นรูปการ์ตูน รูปสัตว์ต่าง ๆ มีโชว์ มีบอลลูนลูกใหญ่ คนไม่สามารถขึ้นไปได้ เป็นการแสดงการโชว์บอลลูน ขึ้นอยู่กับว่า สภาพอากาศว่า ลมแรงหรือไม่ ถ้ามีลมแรง การแสดงบอลลูน ต้องแสดงสลับกับการเล่นว่าว นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปได้บริเวณริมโขงถนนสวรรค์ชายโขง ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงบอลลูน

สำหรับทางเข้างาน เข้าได้ทางด้านข้างโรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิว บริเวณตลาดสุนทรี ถนนชยางกูร (นครพนม – ธาตุพนม) มีป้ายระบุทางลง มีการออกร้านขายอาหาร มีเวทีคอนเสิร์ต นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับบอลลูน ตุ๊กตาบอลลูน สามาถร่วมกิจกรรมในเรื่องการแสดงว่าวได้ สามารถดูได้จากด้านบน บริเวณตลาดสุนทรี หรือลงไปดูการแสดงบอลลูนได้ที่บริเวณหาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม เวลาประมาณ 17.00 น. – 19.00 น. ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน จะได้ชื่นชมความสวยงามจากแสงไฟที่ออกมาจากบอลลูน และ ว่าว เริ่มงาน 29 – 31 มี.ค. เป็นเวลา 3 วัน สามารถร่วมชมการแสดงบอลลูนได้ มีการจำหน่ายอาหาร สามารถนั่งรับประทานอาหารพร้อมชมบอลลูนได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน