X

หวิดเกิดโศกนาฏกรรมเหตุรถบรรทุกพ่วงขนหิน ชนท้ายรถบรรทุกน้ำมัน

นครพนม : หวิดเกิดโศกนาฏกรรม เหตุรถบรรทุกพ่วงขนหิน ชนท้ายรถบรรทุกน้ำมันก่อนเสียหลักฟาดรถผู้แสวงบุญจอดไหล่ทางเสียหาย 2 คัน

25 มี.ค 2567 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วงชนกับรถบรรทุกน้ำมัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถนนนิตโยฝั่งขาออก บริเวณหน้าวัดหัวโพน ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม

ทันทีรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ. พิชานนท์ปลื้มสุดรองสารวัตรสอบสวนสภเมืองนครพนม พร้อมด้วย มูลนิธิศรีสัตตะฯ จึงได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ จากการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่ารถบรรทุกน้ำมัน 10 ล้อ ทะเบียน 80-6721 นครพนม นายเดวิท ปัตตา ผู้ขับขี่และ นางถาวร ปัดตา ภรรยาซึ่งนั่งมาด้วยกัน โดยมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าและขอบตา ให้การต่อ พนง.สอบสวนว่า ตนพร้อมส่ามีหลังจากเดินทางกลับจากลงน้ำมันยังปั้มในตัวเมืองนครพนมแห่งหนึ่งเสร็จสิ้น จึงได้ขับรถคันที่ประสบอุบัติเหตุกลับไปจอดพักยังปั้มแหลมทองที่ก่อนถึงจุดหมายอีกไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น ขณะขับขี่มาใกล้ถึงวัดโพนซึ่งกำลังมีงานทำบุญ ซึ่งสังเกตุว่าข้างหน้ามีรถกำลังชะลอความเร็วเพื่อหาที่จอดรถริมไหล่ทาง ตนจึงได้เพิ่มความระมัดระวังลดความเร็วเป็นระยะๆ เพื่อให้รถที่ขับตามหลังได้ทราบและเมื่อมองผ่านกระจกข้าง เห็นว่ามีรถบรรทุกพ่วงที่ขับตามมาทราบชื่อภายหลัง นายมีชัย เนาว์แสงเป็นผู้ขับขี่ กำลังบรรทุกหินเพื่อไปส่งให้ลูกค้าย่าน อ.ปลาปาก ไม่มีท่าทีลดความเร็วลงแต่อย่างใด จากนั้นเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถของตน ก่อนที่หางพ่วงเสียหลักชนรถนั่งส่วนบุคคล ฮอนด้า แอคคอร์ดและรถกระบะอีซูซุ 4 ประตูของผู้ที่มาร่วมทำบุญได้รับความเสียหาย

หลังเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำการปิดถนนเปิดเวลานานพอสมควรเพื่อยกและลากรถที่ประสบเหตุตกลงไหล่ทางขึ้นมาอย่างทุลักทุเล อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฯได้ฝากแจ้งเตือนอันตรายจากจอดรถบนไหล่ทางถนนหลวงถือว่าค่อนข้างอันตรายต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่างมากทั้งต่อรถที่กำลังสัญจรที่ชะลอรถอย่างกระทันหัน รวมถึงถึงรถคันของผู้จอดบนไหล่ทางก็อาจผิดกฏหมายด้วยเช่นกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน