X

ปกครองจังหวัดนครพนมบุกรวบ เซียนพนัน ไฮโล ได้ 18 คน

นครพนม : บ่อนแตกวิ่งป่าราบ ปกครองจังหวัดนครพนมบุกรวบ เซียนพนัน ไฮโล ได้ 18 คน หลังเปิดวงเล่น กลางหมู่บ้าน

เมื่อ 20 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 14:15 น.จากการที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าได้มีการเปิดบ่อนเล่นการพนันกลางหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลบ้านผึ้ง ดังนั้นเพื่อสนองนโยบายรัฐบาล ในการปราบปรามผู้มีอิทธิพล และบ่อนการพนันในพื้นที่โดยการนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการ จังหวัดนครพนม จึงสั่งการให้นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ ปลัดจังหวัดนครพนม ,นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอเมืองนครพนม นายสุรศักดิ์ กันสูงเนิน ป้องกันจังหวัดนครพนม ,นายประชุมศิลป์ พิทักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเมืองนครพนม นำชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดนครพนม พร้อม จนท.อส.จาก กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดนครพนม ที่ 1 และ ที่ 3 อำเภอเมืองนครพนม ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม เข้าทำการตรวจสอบ จับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน ตามที่รับแจ้ง

เมื่อชุดปฎิบัติการเดินทางถึงจุดที่ได้รับแจ้งเป็นบ้านเลขที่ 148 หมู่ 7 บ้าน ดงสว่าง ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม พบมีชาวบ้านกำลังรวมตัวกันเล่นพนัน ไฮโล กันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ กลุ่มชาวบ้านที่กำลังตั้งวงเล่นพนันอยู่ก็พากันแตกฮือ วิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต โดยไม่สนใจเสียงเรียกของเจ้าหน้าที่ที่พยามสั่งให้หยุดวิ่งและนั่งลงกับพื้น จนเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งไล่จับกันอย่างจ้าละหวั่น หลังเหตุการณ์สงบสามารถควบคุมตัวเซียนไฮโลได้รวม จำนวน 18 คน นอกจากนั้นยังสามารถตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย แผ่นตาราง (ไฮโล) จำนวน 1 แผ่น ชุดอุปกรณ์เล่นไฮโล 1 ชุด ประกอบด้วยถ้วยและลูกเต๋า ธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 22 ใบ เหรียญ 5 บาท จำนวน 1 เหรียญ เหรียญ 1 บาท จำนวน 5 เหรียญ และตะกร้าใส่เงิน 1 ใบ รวมเงินสดทั้งสิ้น จำนวน 450 บาท

ทั้งนี้หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิ์กับผู้ที่ถูกจับ ว่าจะให้การหรือไม่ให้การก็ได้ ซึ่งผู้ถูกจับทั้งหมดจะได้รับทราบสิทธิฯรับทราบข้อกล่าวหาตามที่แจ้ง หลังเสร็จสิ้นการดำเนินการ ได้นำผู้ถูกจับกุมทั้งหมด จัดทำบันทึกจับกุมพร้อมนำของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน