X

ชาวบ้านร้องสื่อ พบถนนคอนกรีตริมคลองส่งน้ำ ไร้เหล็กเสริม

4 มี.ค 2567   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีต ระยะทาง 300 ม. สายริมคลองส่งน้ำเจริญ หมู่ 3 ต.กุดฉิม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังมีชาวบ้านพบข้อสังเกตว่าถนนในโครงการดังกล่าวไม่พบการเสริมเหล็ก คาดว่าอาจเกิดการทุจริตในการก่อสร้างของโครงการ

จากการลงพื้นที่พบว่าบริเวณหน้างานไม่มีป้ายโครงการก่อสร้างแต่อย่างใดและมีการติดตั้งในภายหลัง มีคนงานกำลังสาระวนกับการปรับระดับพื้นที่เตรียมเทคอนกรีตอยู่พอดี จึงได้บันทึกภาพการทำงานและสอบถามคนงานว่า ถนนเส้นทางนี้มีการเสริมเหล็กด้วยหรือไม่ ซึ่งหนึ่งในคนงานก่อสร้างถนนให้ข้อมูลว่าไม่ได้เสริมเหล็กเหมือนอย่างงานโครงการอื่นๆที่ตนเคยทำ ทำให้ตนเองก็อดแปลกใจไม่ได้เช่นกัน จากนั้นจึงได้ต่อสายโทรศัพท์ให้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยซักถามกับ นายชนะชัย ผจก.หจก.แสงสุริยาคอนกรีต ผู้รับจ้าง ได้ชี้แจงว่า ตามแบบของโครงการดังกล่าวนี้ไม่มีเหล็กเสริมคอนกรีตและทางห้างฯ ก็ได้ดำเนินการก่อสร้างถนนตามแบบที่ได้รับมาอย่างเคร่งครัด ส่วนข้อเป็นที่สังเกตพบว่าโครงการระยะหลังจะไม่มีการเสริมตะแกรงเหล็ก ซึ่งหากสงสัยประการใดขอให้สอบถามจากนายช่างโครงการของ อบต.กุดฉิม จะได้รับคำชี้แจงที่ขัดเจนที่สุด

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมยัง อบต.กุดฉิม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้เข้าพบ นายวิทยา แสนทวีสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดฉิม อยู่ในอาการตกใจเล็กน้อยเมื่อผู้สื่อข่าวเข้าพบโดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า แต่เมื่อทราบถึงวัตถุประสงค์ นายวิทยา จึงชี้แจงถึงงานก่อสร้างของโครงการก่อสร้างถนนในพื้นที่ของตำบลกุดฉิม ใช้แบบและมาตรฐานการก่อสร้างจากแบบของ อปท.และกรมทางหลวงชนบท พร้อมทั้งยืนยันว่าถนนที่กำลังก่อสร้างดังกล่าวไม่ได้ใส่เหล็กดังที่เห็นจริง แต่สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 25 ตัน เป็นไปตามแบบก่อสร้าง จากนั้นจึงนำแบบกำหนดมาตรฐานของ อปท. มาแสดงต่อผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นการยืนยันถึงความถูกต้อง ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า ตนได้รับเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติเป็นหนึ่งในสามของ อบต. ทางด้านการทำงานอย่างมีคุณธรรมและโปร่งใส ดังนั้นตนจึงไม่เอาเข้ามาแลกกับเรื่องดังกล่าวนี้อย่างแน่นอน.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน