X

รวบหนุ่มวัยรุ่นพร้อมยาบ้า อ้างหาเงินซื้อนมให้หลาน ล่าเพื่อนร่วมแก๊งชอบโชว์เงินในเฟซบุ๊ค

วันที่ 7 มกราคม 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. หน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237(ตชด.237) ร.ต.อ.วีระศักดิ์ เสริมพงษ์ศิริ ผบ.มว.ฯ/หน.ชปข.ร้อยฯ ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายรัฐพล รังศรี อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 163 หมู่ 11 ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู ยกสูง รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน กข 6065 นครพนม และของกลางยาบ้า 4,030 เม็ด

พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย กล่าวว่า ทางการแจ้งข่าวว่ามีการนำยาเสพติดเข้าในพื้นที่ของอำเภอศรีสงคราม ผู้ต้องสงสัยเป็นชายขับรถยนต์ออกจากพื้นที่เป้าหมาย คาดว่าจะมียาเสพติดอยู่ในรถ จึงสั่งการ ร.ต.อ.วีระศักดิ์ เสริมพงษ์ศิริ ผบ.มว.ฯ พร้อมกำลังพลลาดตระเวนในพื้นที่เสี่ยง ระหว่างนั้นรถต้องสงสัยขับมาถึงถนนสาย บ้านคำสว่าง-นาคำ ซึ่งเป็นเส้นทางที่เกษตรกรใช้ไปนาไร่ และแวดล้อมไปด้วยสวนยางพารา รถยนต์คันดังกล่าววิ่งผ่านมา ตรงตามสายข่าวแจ้ง จึงออกจากที่ซ่อนข้างทางเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ พบนาย รัฐพล รังศรี แสดงท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้ลงจากรถ วัตถุสีน้ำตาลใส่ถุงสีเขียววางไว้บนเบาะข้างคนขับ เปิดดูเป็นยาบ้าใส่ถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดกด-ปิด ดึง-เปิด ด้านในบรรจุยาบ้า จำนวน 20 ถุง ตรวจนับอย่างละเอียด จำนวน 4,030 เม็ด จึงควบคุมตัวนายรัฐพลฯไว้เป็นผู้ต้องหา และยึดยาบ้าไว้เป็นของกลาง ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อีกครั้ง

นายรัฐพล สารภาพว่ารับจ้างขนยาบ้าให้นายทุนชาวลาว อ้างว่าเพิ่งรู้จักกันในงานเทศกาลกินปลาของ อ.ศรีสงคราม เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.60 ซึ่งนายทุนให้เป็นผู้ขนส่งยาบ้า เป็นงานสบายได้เงินง่าย โดยมีหน้าที่ไปรับยาบ้าตามจุด ก่อนนำยาบ้าไปวางไว้ตามข้างถนนตามที่นายทุนโทรสั่งการ ในพื้นที่ของ อ.ศรีสงคราม แล้วจะมีคนมารับยาบ้าอีกที ประกอบตนเพิ่งออกจากเรือนจำข้อหาเสพแล้วขับเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ยังไม่มีอาชีพที่แน่นอน และอยากได้เงินไปเลี้ยงหลานวัยแบเบาะที่น้องสาวนำมาฝากไว้กับแม่ แล้วหนีไปทำงานกรุงเทพฯไม่ยอมส่งเงินมาช่วยเลี้ยงดูเลย ตนได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาท ทำเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกได้เงิน 5,000 บาท

ก่อนถูกจับกุมนายทุนโทรแจ้งให้ไปเอายาบ้าที่มีคนไปวางไว้ที่ท้ายหมู่บ้าน ต.นาคำ ตนจึงขอยืมรถยนต์ของแม่อ้างว่าไปหาเพื่อน พบยาบ้าตามที่นายทุนบอก จากนั้นก็ขับรถเพื่อจะไปวางต่อที่ทางเข้า ต.นาเดื่อ อ.ศรีสงคราม หากวางเสร็จก็โทรไปหานายทุน เพื่อรอรับเงินค่าจ้าง โดยมีการโอนผ่านบัญชีธนาคาร แต่คราวนี้โชคไม่ช่วยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดักจับดังกล่าว ส่วนผู้ร่วมขบวนการตามสายข่าว เผยว่าเป็นหนุ่มวัยรุ่นอยู่ ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม มีเมียเป็นชาวลาวที่ชอบลงเฟซบุ๊คโชว์เงินเป็นฟ่อนๆ รถยนต์แต่งหรู เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหานายรัฐพลมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง นำตัวส่ง สภ.ศรีสงคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน