X

นครพนม ฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยว เป็น อันดับที่ 1 ในภาคอีสาน คิดเป็น 132 %

ททท.นครพนม ชี้นครพนม ฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยว เป็น อันดับที่ 1 ในภาคอีสาน คิดเป็น 132 %

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม กล่าวว่า ตลอดเดือนมกราคม 2565 – กันยายน 2565 การฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวใหม่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครพนม เป็น อันดับที่ 1 คิดเป็น 132 % สาเหตุนี้มาจากด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เริ่มมีการฟื้นตัวมาโดยตลอด ภายหลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย ทาง ททท.สำนักงานนครพนม ได้ใช้สื่อออนไลน์ในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำโขงของนครพนม โดยได้เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ตลอดเวลาโดยใช้ Concept ว่าคิดถึงนครพนม ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางแรกของนักท่องเที่ยว จากกระแสตอบรับใน Content ต่างๆผ่านสื่อออนไลน์ นักท่องเที่ยวต่างอยากจะมาเที่ยวจังหวัดนครพนม เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เนื่องจากนครพนมเป็นจังหวัดที่มีเส้นทางแห่งศรัทธาอาทิพระธาตุพนม พระธาตุประจำวันเกิด เส้นทางตามรอยพญานาค องค์พญาศรีสัตตนาคราช อีกหนึ่งเส้นทางที่โดดเด่นคือถ้ำนาคี ซึ่งเป็นกระแสที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ที่ถนนสวรรค์ชายโขง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม เป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุก Generation โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ดูแลตัวเอง และรักษาสุขภาพ ตอกย้ำว่านครพนมเป็นเมืองแห่งความสุข และเป็นเมืองแห่งสุขภาพ นักท่องเที่ยวสามารถจะวิ่งเดินออกกำลังกายได้ โดยใช้พื้นที่ถนนสวรรค์ชายโขง ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยที่สุดในประเทศไทยที่มีภูเขาของประเทศเพื่อนบ้านเป็นวิวขนาบข้าง สามารถตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้ ส่วนผู้ประกอบการที่พักโรงแรม ก็มีการพัฒนาตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำว่านครพนมเป็นเมืองแห่งความสุข สุขที่สุดที่นครพนม นครพนม 3 ที่สุด คือ “ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด ” พระธาตุพนม และพระธาตุประจำวันเกิด ” สวยที่สุด” สะพานมิตรภาพ 3 และ “งามที่สุด” ทิวทัศน์ริมฝั่งโขง

ล่าสุดในช่วงปีใหม่ 2566 นี้ จังหวัดนครพนมเตรียมจัดงาน “Nakhonphanom Winter Festival 2023 ตอนสายลมแห่งความสุข” หรือ Winter Of The Happiness เป็นการตอกย้ำว่านครพนมคือเมืองแห่งความสุข สุขที่สุดที่นครพนม จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2566 ด้วยบรรยากาศที่ดี อากาศที่เหน็บหนาว จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 มาร่วมเคาท์ดาวน์ที่นครพนม ที่สำคัญสามารถมากราบไหว้ขอพรพระธาตุพนม และพระธาตุประจำวันเกิดทั้ง 8 พระธาตุ ขอพรพญาศรีสัตตนาคราช เคาท์ดาวน์ปีใหม่ปีนี้ นึกถึงจังหวัดนครพนมเป็นที่แรกค่ะ..นางสาวกนกวรรณ กล่าว…..

ทั้งนี้ ข้อมูลอ้างอิงจาก : กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุในเดือน กันยายน ปี 2565 ภาคอีสานมีจำนวนนักท่องเที่ยว 2,789,487 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 2,680,022 คน และนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ 109,465 คน อีกทั้งยังมีรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 4,829.9 ล้านบาท โดยรายได้หลักยังคงมาจากคนในประเทศ 3 จังหวัดภาคอีสาน ที่มีการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวไทยสูงสุด ในปี 2565 เทียบกับ ปี 2562 (ก่อนเกิดเหตุการณ์ COVID-19)

อันดับ 1. นครพนม ฟื้นตัว 132% จำนวนนักท่องเที่ยวปัจจุบัน 144,267 คน
อันดับ 2. บุรีรัมย์ ฟื้นตัว 130% จำนวนนักท่องเที่ยวปัจจุบัน 256,030 คน
อันดับ 3. บึงกาฬ ฟื้นตัว 123% จำนวนนักท่องเที่ยวปัจจุบัน 58,687 คน

เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆดีขึ้น คนเริ่มหันมาท่องเที่ยวมากขึ้นโดย ในจังหวัดนครพนม มีแหล่งท่องเที่ยวที่มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นพระธาตุพนม พระธาตุเรณูนคร พญาศรีสัตตนาคราช อีกทั้งยังมีร้านกาแฟ ร้านอาหารแหล่งใหม่และด้านโรงแรมมีการปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ผู้ประกอบการในทุกภูมิภาคของประเทศคาดว่าในไตรมาส 4 นี้สถานการณ์การท่องเที่ยวจะปรับตัวดีขึ้นทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (peak season) และการส่งเสริมกิจกรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจจาก ททท. โดยผู้ประกอบการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คาดว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวจะดีขึ้นมากกว่าภูมิภาคอื่น ๆ รองลงมาคือภาคใต้ และกรุงเทพฯ หากมองเป็นรายธุรกิจพบว่า ผู้ประกอบการร้านอาหาร คาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 4 นี้จะดีกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา รองลงมาคือ ธุรกิจที่พักแรม และร้านขายของฝาก/ของที่ระลึก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน