X

นครพนม จัดกิจกรรมวันสุขทุกวันศุกร์ ที่บริเวณสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล

นครพนม จัดกิจกรรมวันสุขทุกวันศุกร์ ที่บริเวณสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ หน้าลานวาดภาพริมฝั่งแม่น้ำโขง 

ที่ศิลปินจิตอาสา มูลนิธิยังมีเรา ได้ตั้งใจส่งมอบให้ไว้กับชาวจังหวัดนครพนมได้ชื่นชม โดยเป็นการวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ไว้บนฝาผนังตึกในบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง
นับตั้งแต่ที่ทางจังหวัดนครพนมได้รับมอบมาเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นั้น.
ลานกิจกรรมแห่งนี้ได้จัดแสดงดนตรีกลางแจ้งทุกเย็นวันศุกร์เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีสัตถุประสงค์ เพื่อให้ความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในบริเวณนี้โดยจะมีการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับความจงรักภักดิ์ดีที่มีต่อพระองค์ ซึ่งจะมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างสลับกันมาร่วมบรรเลงดนตรีทุกครั้ง
สำหรับวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2565 นี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครพนม รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแสดงดนตรี โดยวงออเคสตร้า คุณครูมนัส จตุรัส(ครูแม็ก)เป็นผู้ควบคุม จาก ร.ร.นครพนมวิทยาคม มาให้ความบันเทิงในครั้งนี้
ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำโขงที่มีเพลงพระราชนิพนธ์ขับกล่อม สำหรับสุดสัปดาห์นี้ นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมกับนายธันญ์สุธี ภัณฑารักษ์ ศึกษาธิการจังหวัดร่วมกับหัวหน้าส่วนต่างๆและประชาชนทั่วไปที่มาพักผ่อนร่วมฟังการบรรเลงเพลง เป็นจำนวนมากจึงนับว่าเป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดนครพนม
นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า
จากที่หน่วยงานต่างๆในจังหวัดนครพนม ร่วมกันมาทำกิจกรรม ที่แห่งนี้ก็เริ่มเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มานมัสการองค์พญาศรีสัตตนาคราช และถือโอกาศแวะชื่นชมภาพวาดและยังได้ฟ้งดนตรีบรรเลงเพราะๆ ไปด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน