X

นครพนม สุดประทับใจอดีตครูประวัติศาสตร์ ร่วมชื่นชม พระบรมสาทิสลักษณ์ ทุกวัน 

อดีตครูสอนประวัติศาสตร์ ร่วมชื่นชมกลุ่มสตรีทอาร์ต วาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงร.9 และร.10 ที่ผนังอาคาร บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช กล่าวถึงพระบารมีในหลวงทุกรัชกาลที่ปกป้องบ้านเมือง มาจนถึงทุกวันนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ทีม “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล” กำลังบรรจงวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงร.9 และร.10 ที่ผนังอาคาร ซึ่งเหลือการเก็บผลงานซึ่งเป็นรายละเอียดปลีกย่อย งานเดินไปได้กว่า 80 เปอร์เซนต์ เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ และมีผู้ที่มาร่วมชื่นชมหลายท่านมาให้กำลังใจ หนึ่งในนั้นคือ อาจารย์วรวาที คำวงษา อายุ 83 ปี อดีตข้าราชการครูเกษียณ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองอดีตเป็นอาจารย์สอนวิชาสังคมศึกษาและประวัติศาสตร์ไทยด้วย ที่โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย จังหวัดนครพนม  มีความชื่นชมกับในหลวงทุกพระองค์ เพราะว่าทุกพระองค์มีความสามารถที่รักษาประเทศชาติของเราไว้ได้  หลังจากทราบข่าวถึงกิจกรรม  “สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล” ก็ให้ลูกสาวซึ่งเป็นอาจารย์สอนหนังสือเหมือนกัน พามาชื่นชมผลงานทุกวัน  เป็นกำลังใจให้กับทีมศิลปินผู้มาวาดภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่าบรรยากาศในวันนี้ภาพรวม  มีพ่อค้า ประชาชน นักท่องเที่ยว ยังคงทยอยมาชื่นชม กลุ่มศิลปินจิตอาสานำโดยครูอะไหล่และทีมงาน “สตรีทอารต์คิงภูมิพล” อย่างต่อเนื่องหลายภาคส่วน ได้นำเครื่องดื่ม อาหาร มามอบให้ศิลปินจิตอาสา อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

และในช่วงเย็นครูอะไหล่ พร้อมทีมงาน“สตรีทอารต์คิงภูมิพล” ไปร่วมกิจกรรมกับ “ชมรมนกเป็ดน้ำโขง”นครพนมลงว่ายน้ำในแม่น้ำโขง อย่างชื่นใจสบายอารมณ์ ก่อนจะขึ้นมา สรรสร้างวาดภาพต่อ  และก่อนการวาดภาพมี นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ. ททท. ร่วมกับ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม มอบอาหารว่างให้กับกลุ่มศิลปินพร้อมกับชื่นชมในการทำงานในครั้งนี้ด้วย

สุดท้ายขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนมร่วมชม ส่งกำลังใจให้กับกลุ่มศิลปินจิตอาสา สตรีทอาร์ตคิงภูมิพล ที่มาวาดภาพ สำหรับช่วงเย็นในวันนี้(27 ก.ค.) จะมีโรงทานซุ้มอาหาร มาตั้งเลี้ยง สำหรับประชาชนนักท่องเที่ยว มาชมภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงร.9 และร.10 ที่ผนังอาคาร และมาฟังดนตรีริมโขง บรรเลงโดย มทบ.210  บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช รับประทานฟรี   และจะมีพิธีมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565  รับฟังเพลงพระราชนิพนธ์ จากวงดุริยงค์ มณฑลทหารบก 210 เต็มวง

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน