X

เจ้าของร้านทองที่ลาวขอความช่วยเหลือคนไทย สั่งจ่ายเช็คเด้งตุ๋นซื้อทอง

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 65  ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ผู้เสียหายนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อที่จะขอความช่วยเหลือโดยระบุข้อความว่า  ใครมีคนรู้จักทำสำนักข่าวไทย  ขอความช่วยเหลือติดตามบุคคลในภาพ ให้หน่อยครับ คาดว่าเป็นนักต้มตุ๋นมาซื้อทองที่ลาว ที่ร้านของที่บ้าน แขวงสะหวันเขตแล้วใช้ เช็ค ชำระเงิน มีขึ้นยอดเงินแต่ภายหลังยอดโดนหักคืนเพราะเช็คไม่มีเงิน เครียริ่งไม่ผ่านตอนนี้ได้เบาะแสว่า บุคคลดังกล่าวข้ามฝั่งไปนครพนม ต่อรถไปสกลนคร แล้ว อยากให้พี่ๆ นักข่าวช่วยประชาสำพันธ์เตือน ภัยของนักต้มตุ๋นแก๊งนี้ ด้วยเพราะช่วงนี้มาระบาดที่ลาว ด้วยครับ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้โพสต์ได้เปิดเผยว่า  ร้านทองเป็นของญาติ คนที่ก่อเหตุเป็นชายวัยกลางคน พูดไทย มาซื้อทองที่ร้านคํามาลัย สะหวันนะเขต (ตรงข้ามจังหวัดมุกดาหาร) หมู่บ้านโพนสวางใต้  หน้าคิวรถสายหลัก 3  เมื่อวันที่ 15/6/2020 และขอชําระเงินโดยการโอน  เงินผ่านธนาคารไทยมียอดเงินจํานวน 6 แสนกว่าบาท  แต่หลังจากนั้นยอดคงเหลือถูกยกเลิก จึงได้สอบถามไปยัง ธนาคารบอกเป็นยอดเงินของเช็ค (เช็ครอเคลียเข้าบัญชี) แต่ที่โชว์ในบัญชีมียอดคงเหลือปกติ ขึ้นอยู่กับ CLEARING CHECK  ซึ่งธนาคารบอกว่าเป็นเช็คที่สั่งโดยไม่มีเงินในบัญชี มัน สามารถยกเลิกในภายหลัง ซึ่งตอนนี้ทางร้านไม่สามารถติดต่อชายคนดังกล่าว ได้เลย อยากขอความช่วยเหลือด้วย ใครเจอคนดังข้ามชายแดนไทยลาว เขาอยู่ที่ไหนเขาไปไหน เขามากินที่ไหน  ร้านไหน หรือ เคยนั่งรถ  ช่วยแจ้งร้าน คํามาลัย โทร: 02055553001, 020 96 385 177 ด้วย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังด่านตม.ต่างๆ พบว่า ชายคนดังกล่าว ได้ข้ามไปยังฝั่งลาวในวันที่15 มิถุนายน 2565 และได้เดินทางกลับเข้าไทยในวันเดียวกันแล้ว โดยมีการแจ้งเตือนในกลุ่มโซเชี่ยลว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายรชต วิไลเจริญพงศ์ เป็นบุคคลอันตรายที่เที่ยวตระเวนก่อเหตุต้มตุ๋นร้านทองมาแล้วหลายแห่ง ขอให้ชาวโซเชี่ยลช่วยกันแจ้งข่าวเตือนภัยบุคคลกลุ่มนี้ไม่ให้สามารถไปก่อเหตุได้อีก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน