X

ผกก.นำหมายจับรวบอดีตนักมวยดัง พัวพันฆ่าปาดคอเซียนไก่ชน

ผกก.นำหมายจับรวบอดีตนักมวยดัง พัวพันฆ่าปาดคอเซียนไก่ชน ขนหัวลุกฟ้าผ่ากลางงานศพ ชาวบ้านเชื่อคนตายร้องขอความเป็นธรรม

คืบหน้า คดีฆ่าปาดคอเซียนไก่ชนนายศุภชัย คณานันท์ อายุ 40 ปี ภายในบ้านเลขที่ 95 หมู่ 8 บ้านนาบัว ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านของอดีตนักมวยดังในเมืองกรุง นายชัยชาญ หรืออู๊ด (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี  ที่ตั้งเป็นจุดศูนย์รวมคนรักไก่ชน และปลากัด ขณะพบศพไม่พบตัวเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ จึงตรวจสอบรอบบ้านที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานอย่างละเอียด สันนิษฐานเบื้องต้นว่านายศุภชัยน่าจะถูกฆาตกรรมมากกว่าฆ่าตัวตาย เพราะมีวัตถุพยานขัดแย้งหลายอย่าง และผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นใครไปไม่ได้ นอกจากนายอู๊ดเจ้าของบ้าน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ต่อมา พ.ต.อ.ชัชวาล ดวงแก้ว ผกก.สภ.เรณูนคร นำหมายจับศาลจังหวัดนครพนมเข้าควบคุมตัวนายอู๊ดผู้ต้องสงสัยที่บ้านเลขที่ดังกล่าว ในข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ซึ่งนายอู๊ดผู้ต้องหาให้การปฏิเสธพร้อมยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนในวงเงิน 400,000 บาท และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ทั้งนี้ การขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตรวจรอบบ้านที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มีเพียงรอยเลือดลากเป็นทางยาว จากนอกบ้านจนถึงในบ้าน จึงคาดว่าฆาตกรหลังจากปาดคอนายศุภชัยแล้วได้ลากศพมาอำพรางไว้ในบ้าน โดยสร้างฉากว่าฆ่าตัวตาย เพราะในมือของผู้ตายกำมีดทำครัวไว้ 1 เล่ม ซึ่งการตรวจสอบที่เกิดเหตุได้พบหลักฐานสำคัญที่นำมาสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ เพราะพบเสื้อยืดของนายอู๊ดตากอยู่ที่ราวมีสภาพชุ่มชื้น เหมือนเพิ่งซักมาไม่นานนี้ ประกอบกับมีจุดคล้ายคราบเลือดติดอยู่ จึงนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของผู้ตาย พบว่าคราบเลือดที่เสื้อนายอู๊ดตรงกับดีเอ็นเอของนายศุภชัยผู้ตาย จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลฯดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวัน ที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลาบ่ายญาติได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพของนายศุภชัย ณ ป่าช้าประจำหมู่บ้าน  โดยขณะประกอบพิธีนั้น ได้เกิดลมพายุฝนและมีฟ้าผ่าลงมากลางงาน ซึ่งเป็นช่วงที่ พ.ต.อ. ชัชวาลย์ ดวงแก้ว  ผกก.สภ.เรณูนคร กำลังขึ้นถวายผ้าไตรเอกพอดี ทำชาวบ้านต่างพากันแตกตื่นและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าผู้ตายได้ส่งสัญญาณร้องขอความเป็นธรรมถึง ผกก.สภ.เรณูนคร ช่วยตามจับฆาตกรที่ฆ่าตนมาลงโทษให้ได้ ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจศพ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เรณูนครได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวนายอู๊ดตามหมายจับดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน