X

ทนายเอ็มขึ้นโรงพักนครพนม แจ้งความ พ.ร.บ.คอมฯ 2 พิธีกรข่าวช่องดังมั่วจนทัวร์ลง

ทนายเอ็มขึ้นโรงพักนครพนม แจ้งความ พ.ร.บ.คอมฯ 2 พิธีกรข่าวช่องดังมั่วจนทัวร์ลง โอดกระทบต่อวิชาชีพที่สะสมมากว่า 24 ปี

 

วันที่ 8 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น. นายรพิพงศ์ ปุณยจารุศิริ หรือทนายเอ็ม อายุ 49 ปี มีสำนักงานทนายความนิติธรรม อยู่เลขที่ 130/18 ถนนศรีชมชี่น ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.จำรัส ศรีหาตา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อแจ้งความร้องทุกให้ดำเนินคดีกับผู้จัดการสถานีโทรทัศน์ดังช่องหนึ่ง และพิธีกรผู้ดำเนินรายการช่วงเช้าข่าวเข้ม คือ นายกนก(สงวนนามสกุล) และ นายธีระ (สงวนนามสกุล) โดยกล่าวหาว่าหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาด้วยเอกสารภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น โดยการนำข้อความขึ้นหน้ารายการว่า ดอดเงียบพบ ตร.ทนายเอ็มกุนซือก๊วนเรือดอดพบ ตร.โดนข้อหาหนักผิดฐานเป่า…แจ้งข้อหานายเอ็มกุนซือคดีแตงโม (1).ให้การเท็จ มาตรา 172 (2).ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด มาตรา 84 (3).ทำลายหลักฐาน มาตรา 184 ทนายเอ็มดอดมอบตัวแล้ว พร้อมปรากฏใบหน้าของตนคือนายรพิพงศ์ ปุณยจารุศิริ หรือทนายเอ็มผู้แจ้ง ซึ่งไม่เป็นความจริง เป็นเหตุให้ตนได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว

ทนายเอ็มเปิดเผยว่าตั้งแต่ 2 พิธีกรผู้ดำเนินรายการได้แพร่รูปภาพหน้าปกเฟซบุ๊กของตน โดยกล่าวหาว่าเป็นคนเขียนสคริปต์ให้คนบนเรือสปีดโบ๊ทในคดีแตงโม นิดา ก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่มีข้อความไหนชื่นชม มีแต่คำด่าในทางที่เสียหาย ทั้งที่ตนไม่เคยรู้จักใครในคดีนี้แม้แต่คนเดียว กลับถูกสองพิธีกรข่าวจับแพะชนแกะจนทัวร์ลงเละ แม้ตนจะไปร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวของสมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนมแล้วก็ตาม ก็ไม่เห็นสปิริตพิธีกรข่าวทั้งสองคนติดต่อมาเพื่อแสดงความรับผิดชอบที่พลาดนำเสนอรูปภาพมั่วๆ เลย

ทั้งนี้ เหตุที่นายรพิพงศ์ ปุณยจารุศิริ หรือทนายเอ็ม เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม สืบเนื่องจากวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ตนได้มาว่าความให้กับลูกความในคดีพิพาทที่ดินของศาลจังหวัดนครพนม หลังว่าความเสร็จก็เปิดโทรศัพท์มือถือในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. พบข้อความจากเพื่อนทนายความด้วยกันส่งลิ้งก์ข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องนี้มาให้ดู พบรูปหน้าปกเฟซบุ๊กของตนถูกพิธีกรข่าวทั้งสองนำมากล่าวอ้างว่าเป็นทนายเอ็มที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีแตงโม เลยกลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืน แต่ดังในทางที่เสียหาย อีกทั้งกระทบต่อวิชาชีพทนายความที่สะสมมากว่า 24 ปี จึงต้องมาแจ้งความที่ สภ.เมืองนครพนม ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน