X

นครพนม คดีแตงโมลามมั่ว ทนายเอ็มตัวจริงโผล่ร้องสื่อ หลัง 2 ผู้ประกาศข่าวช่องดังจับแพะชนแกะชวนทัวร์ลงสับเละ

นครพนม คดีแตงโมลามมั่ว ทนายเอ็มตัวจริงโผล่ร้องสื่อ หลัง 2 ผู้ประกาศข่าวช่องดังจับแพะชนแกะชวนทัวร์ลงสับเละ เผยคว้ารูปผิดตัวแพร่ภาพปัดเอี่ยวคดี

 

วันที่ 7 เมษายน 2565 ณ สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม  ได้มีนายรพิพงศ์ ปุณยจารุศิริ หรือทนายเอ็ม อายุ 49 ปี ปัจจุบันประจำสำนักงานทนายความนิติธรรม เลขที่ 130/18 ถนนศรีชมชืน ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่ามี 2 ผู้ประกาศข่าวชื่อดังของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ได้นำรูปหน้าปกเฟซบุ๊กของตนชื่อ”ทนายเอ็ม” ลงเผยแพร่ในช่องสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว และในยูทูป โดยกล่าวหาว่าตนคือทนายเอ็มผู้เขียนบทเกี่ยวกับคดีแตงโม นิดา ดอดเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 เมษายน โดยเบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา 3 ข้อหา ได้แก่ ให้การเท็จ ผิดอาญามาตรา 172, ยุยงส่งเสริมให้กระทำความผิด มาตรา 84 และทำลายหลักฐาน มาตรา 184

นายรพิพงศ์หรือทนายเอ็มเปิดเผยรายละเอียดว่า ในวันและเวลาดังกล่าวตนเดินทางมาจากสำนักงานจังหวัดอุดรฯ มาเป็นทนายว่าความให้กับลูกความที่ศาลจังหวัดนครพนม เกี่ยวกับคดีที่ดิน หลังจากว่าความแล้วเสร็จได้เปิดโทรศัพท์พบข้อความจากเพื่อนทนายด้วยกัน ส่งภาพตนในชุดครุยทนายความที่สถานีโทรทัศน์ช่องนั้นนำมาเผยแพร่ว่าเป็นกุนซือให้กับคนบนเรือในคดีแตงโม นิดา รู้สึกตกใจมากเพราะมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาคอมเม้นต์ตนบนเฟซบุ๊กในทางที่เสียหาย จึงได้รับคำแนะนำจากลูกความให้มาพบนักข่าวประจำจังหวัด เพื่อขอให้ทางสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวแก้ไขให้ถูกต้อง เพราะตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับคดีนี้เลยแม้แต่นิดเดียว และอยากให้กลั่นกรองข้อมูลให้มากกว่านี้ ก่อนจะทำให้ผู้ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ได้รับความเสียหาย

 

ซึ่งทนายเอ็มกล่าวต่อว่าไม่เคยรู้จักคนบนเรือแม้แต่คนเดียว กับถูกจับมาโยงจนทัวร์ลงยับ แต่ในฐานะที่ตนเป็นทนายความก็อยากให้คดีนี้กระจ่างโดยเร็ว ซึ่งทนายความทุกคนจะมีจรรยาบรรณของตน จึงไม่มีใครจะแนะนำให้การเท็จดังที่เป็นข่าว ส่วนนายเอ็มที่ผู้เป็นเขียนสคริปต์ให้คนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คนนั้น เป็นทนายจริงหรือเปล่าตนไม่ทราบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน