X

ผู้ว่าฯนครพนม ตรวจเยี่ยมจุดตรวจ 7 วัน (ไม่) อันตรายทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

ผู้ว่าฯนครพนม ตรวจเยี่ยมจุดตรวจ 7 วัน (ไม่) อันตรายทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำเดินทางต้องปลอดภัย พื้นที่ต้องไร้ยาเสพติด

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อำเภอโพนสวรรค์,ท่าอุเทน และอำเภอเมืองนครพนม เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และตรวจติดตามจุดตรวจ จุดบริการประชาชนที่คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครพนมจัดตั้งขึ้น เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมอำนวยความสะดวกและให้บริการแก่พี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่สัญจรไป-มาในพื้นที่ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ได้เสียสละเวลาอันมีค่าที่จะได้อยู่กับครอบครัว มาช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไป-มา ซึ่งการลงพื้นที่ของ ผวจ.ฯในครั้งนี้นอกจากจะสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานทุกคนแล้ว ยังได้นำเอาน้ำดื่ม อาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน เสื้อกั๊กและกระบองไฟจราจร มามอบให้เพื่อใช้ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ด้วย รวมถึงเป็นการนำคณะหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จริง เพื่อรับรู้ รับทราบ ข้อมูลสถานการณ์ในการเดินทาง การให้บริการ ปัญหาของแต่ละพื้นที่ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และสิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานต้องการให้ทางจังหวัดสนับสนุนเพิ่มเติมในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาร่วมกันวางแผนกำหนดเป็นแนวทางในการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่

ซึ่งในการลงพื้นที่นั้นได้มีการแต่งตั้งทีมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจในลักษณะนี้ทั้งสิ้น 5 ชุดด้วยกันเพื่อแยกย้ายกันลงพื้นที่ให้ครอบคลุมทั้ง 12 อำเภอ ทั้งนี้ได้มีการเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ทุกนายทุกฝ่าย โดยขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เข้มงวด มีความสม่ำเสมอ เป็นไปด้วยความถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ถ้าพบเห็นปัญหาไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่อย่าได้นิ่งนอนใจให้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาที่สูงกว่าทันที เพื่อร่วมกันหาทางแก้ไข เพราะเรื่องเล็กๆ อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ เช่น ถ้าพบว่าแสงสว่างบนเสาไฟฟ้าตามถนนไม่ติดเป็นบางจุด นั้นหมายถึงความสว่างของแสงไฟมีไม่เพียงพอ อาจส่งผลต่อการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนนที่นำมาซึ่งอุบัติเหตุได้ ที่สำคัญคือการดูแลลูกหลาน คนในครอบครัว และคนในชุมชนด้วยกันไม่ให้มีความประมาท เมื่อใช้รถใช้ถนนครั้งใดต้องมีความพร้อมทั้งร่างกาย และสติ ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ขับรถขณะมึนเมา หรือถ้าพบเห็นผู้ใช้รถใช้ถนนมีอาการง่วง ก็ให้หยุดรถไว้อย่าให้คนขับฝืนขับต่อไปเพราะนั้นหมายถึงอันตรายทั้งต่อผู้ขับขี่และผู้ที่ใช้ถนนร่วม และขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับการช่วยเป็นหูเป็นตาอีกแรงในการเฝ้าระวังการลักลอบนำเข้ายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เพราะในช่วงนี้จากสถิติพบว่ามีการกระทำผิดสูง เนื่องจากเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่บางส่วนต้องมาประจำที่จุดตรวจ จุดบริการ ทำให้อาจมีช่องว่างที่ขบวนการทำผิดกฎหมายใช้ลักลอบดำเนินการได้ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายพร้อมปฏิบัติการทันทีเมื่อได้รับแจ้ง ทั้งในเรื่องการช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมา และการปราบปรามยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ เพื่อทำให้ทุกคนมีความปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน