X

เผาศพทั้งทีต้องให้โลกจำ 8 สาวรำวงรุ่นเดอะเอวลั่นปั๊ด เต้นสุดเหวี่ยงส่งวิญญาณเพื่อน

นครพนม – เผาศพทั้งทีต้องให้โลกจำ 8 สาวรำวงรุ่นเดอะเอวลั่นปั๊ด เต้นสุดเหวี่ยงส่งวิญญาณเพื่อนหน้าเมรุ

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 บริเวณเมรุสำนักภาวนาจิตดอนจิกวนาราม บ้านโคกไก่เซา หมู่ 6 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม มีพิธีฌาปนกิจศพนางหลวง ปารีสร้อย อายุ 64 ปี ซึ่งช่วงต้นปีได้ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนบ้านมาร่วมงานเผาศพเป็นจำนวนมาก

หลังเสร็จพิธีทางสงฆ์เรียบร้อยแล้ว ได้มีการอ่านประวัติของผู้วายชนม์ว่า แม้จะเป็นแม่บ้านดูแลสามีและลูก เวลาว่างก็จะไปร่วมงานต่างๆในหมู่บ้านเสมอ โดยเฉพาะอดีตนางหลวยเป็นสาวรำวงมาก่อน จึงมักแต่งชุดนางรำไปงานการกุศลประจำ โดยได้รวบรวมสมัครพรรคพวกที่ชื่นชอบในเสียงเพลงตั้งเป็นคณะรำวงชาวบ้านมีประมาณ 10 กว่าคน โดยไม่คิดค่าตัวใดๆ เมื่อเสียชีวิตลงเพื่อนร่วมวงจึงแต่งชุดเก่งมาเต้นหน้าโลงศพของนางหลวย เป็นการส่งวิญญาณไปสู่สุคติ ทั้งนี้ได้รับการอนุเคราะห์เครื่องขยายเสียงจากกู้ภัยศรีสัตตนครพนม จัดรถแห่เคลื่อนที่มาบริการถึงหน้าเมรุ

โดยนางรำทั้ง 8 ชีวิตร่วมใจกันเต้นให้เพื่อนทั้งหมด 3 เพลง ล้วนเป็นเพลงที่มีจังหวะจะโคนสนุกสนาน ส่ายเอวเด้งหน้าเด้งหลังกันสุดเหวี่ยงตามท่วงทำนอง แม้แต่ผู้มาเผาศพยังอดไม่ได้ที่จะปรบมือคลอไปด้วย บางคนก็ถ่ายวีดีโอส่งไปให้ญาติหรือเพื่อนชมทางออนไลน์ หลังจบเพลงก็นำศพเข้าเตาเผา โดยเพื่อนนางรำเชื่อว่าผู้ตายจะมีความสุขที่ได้เห็นพวกตนมาเต้นที่หน้าโลงเป็นการส่งวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน