X

นครพนมการ์ดตก ในรอบ 10 วันพบผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่กว่า 30 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

นครพนม – การ์ดตก ในรอบ 10 วันพบผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่กว่า 30 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ยอดป่วยสะสมทะลุครึ่งหมื่น

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม (สสจ.ฯ) เผยข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ประจำวันว่าพบผู้ป่วยรายใหม่ยืนยัน 11 ราย โดยทั้งหมดล้วนติดเชื้อภายในจังหวัดทั้งสิ้น ได้แก่ 1.อำเภอโพนสวรรค์ 6 ราย 2.อำเภอบ้านแพง 1 ราย 3.อำเภอศรีสงคราม 3 ราย และ 4.อำเภอท่าอุเทน 1 ราย รวมยอดผู้ป่วยโควิดสะสม 5,045 ราย มีเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 28 ราย

ทั้งนี้ ในรอบ 10 วันจังหวัดนครพนมได้เกิดเป็นคลัสเตอร์พร้อมๆกันถึง 4 อำเภอ คือ 1.โพนสวรรค์ 2.บ้านแพง 3.ท่าอุเทน และล่าสุดอำเภอศรีสงคราม ที่ผู้นำเชื้อโควิดเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เช่นภาคใต้ กทม.และภาคตะวันออก ทำให้ ณ ปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่แล้วกว่า 30 ราย แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่มีการกระตือรือร้นมากนัก ที่ผ่านมาหากมีการติดเชื้อในลักษณะนี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯทันที ไม่เว้นว่าวันนั้นจะเป็นวันหยุดราชการหรือไม่ สั่งเร่งสอบสวนโรคอย่างทันท่วงที จึงทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดอยู่ในวงจำกัด

ปัจจุบันมีการสั่งห้ามผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม โดยให้เหตุผลว่าการประชุมยังไม่เป็นที่สรุป แต่สื่อกลับนำไปเผยแพร่ก่อน เช่น เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ทราบจากศึกษาธิการจังหวัดนครพนม ว่า คุณครูที่มีทั้งสิ้น 8,048 คน ประสงค์ฉีดวัคซีนแค่ 3,000 คน เหลืออีก 5,000 กว่าคนที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน คณะกรรมการโรคติดต่อฯ ประเมินสถานการณ์แล้วเห็นว่ายังไม่ควรอนุญาตให้เปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 หลังสื่อนำเสนอตามความจริงกลับกล่าวหาว่าสร้างความตระหนกตกใจแก่ประชาชนและบุคคลทั่วไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน