X

อดีต ส.ส.ดีเด่น ควักเงินส่วนตัวนับล้านช่วย รพ.สู้ภัยโควิด ขันอาสาเดินหน้า ช่วยเหลือชาวบ้านยามวิกฤต

นครพนม – อดีต ส.ส.ดีเด่น ควักเงินส่วนตัวนับล้านช่วย รพ.สู้ภัยโควิด ขันอาสาเดินหน้า ช่วยเหลือชาวบ้านยามวิกฤต พรรคเพื่อไทยเตรียมส่งลงชิง ส.ส.นครพนมเขต 1

วันที่ 10 ตุลาคม 2564 ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ อดีต ส.ส.นครพนมแบบสัดส่วนฯ พรรคพลังประชาชน และยังได้รับการประกาศเป็น ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น (กระบอกเสียงประชาชน) ปัจจุบันสังกัดพรรคเพื่อไทย และเป็นเจ้าของธุรกิจชานมไข่มุกชื่อดัง”โนบิชา” พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากบุคลากรด่านหน้าของโรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.นาทม อ.ศรีสงคราม และ อ.นาหว้า เกี่ยวกับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดระบาด

นอกจากนี้อดีต ส.ส.ดีเด่นฯ ได้มอบเงินงบประมาณส่วนตัว เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลประจำอำเภอ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลในพื้นที่ 4 อำเภอ มี โรงพยาบาลนาหว้า จำนวน 3 แสนบาท โรงพยาบาลนาทม จำนวน 2.5 แสนบาท โรงพยาบาลศรีสงคราม จำนวน 3 แสนบาท และโรงพยาบาลบ้านแพง 6 แสนบาท เพื่อสนับสนุนเป็นงบประมาณในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องออกซิเจน และเป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เพื่อเป็นการตอบแทนคืนกำไรให้สังคม และให้กำลังใจประชาชนในยามวิกฤต ในฐานะที่เป็นภาคเอกชน และเคยเป็นอดีตผู้แทนของประชาชน โดยต้องการสร้างความร่วมมือภาครัฐ เอกชน ในการสู้วิกฤตโควิดระบาด

ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ อดีต ส.ส.นครพนมแบบสัดส่วนพรรคพลังประชาชน ปัจจุบันสังกัดพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าต้องยอมรับว่าประเทศไทย รวมถึง จ.นครพนม ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับปัญหาวิกฤตโรคโควิดระบาด สร้างความเดือดร้อนเกี่ยวกับปัญหาความเป็นอยู่ของประชาชน บางคนขาดรายได้ ตกงาน นอกจากนี้ ในส่วนของภาครัฐยังขาดแคลนงบประมาณจากวิกฤตการเมือง ทำให้ขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ ขาดงบประมาณในการสนับสนุนดูแลบุคลากรด่านหน้า ตนในฐานะอดีตผู้แทนชาวนครพนม รวมถึงเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับการทำธุรกิจชานมไข่มุกโนบิชา ที่มีสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ กว่า 800 สาขา จึงต้องการตอบแทนคืนกำไรสังคม ช่วยเหลือสังคมในยามวิกฤตเกิดโรคระบาด โดยใช้งบประมาณส่วนตัว ในการสนับสนุนโรงพยาบาล ช่วยเหลือบุคลากรด่านหน้า เป็นงบประมาณมากกว่าล้านบาท ไปจนถึงลงพื้นที่ให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนด้านความเป็นอยู่ ทั้งการสนับสนุนสร้างบ้านช่วยเหลือผู้ยากจน ตั้งเป้ามากกว่า 100 หลังคาเรือน โดยใช้งบประมาณหลังละ ประมาณ 1 แสนบาท บรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่ 4 อำเภอ รวมถึงพื้นที่ชาวบ้านประสบปัญหาความเดือดร้อน ที่สำคัญในอนาคตตนพร้อมที่จะเดินหน้าในการขันอาสาเป็นตัวแทนของชาว จ.นครพนม ในการเป็นกระบอกเสียงสะท้อนไปยังรัฐบาล นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ให้ได้รับการดูแลทั่วถึง เน้นส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ยั่งยืน โดยไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง ถึงแม้จะไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมือง แต่ตนเชื่อว่า ในสถานการณ์วิกฤต ทุกคนจะต้องสร้างความร่วมมือกัน ในการดูแลประชาชน ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน


ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ปัจจุบันนอกจากจะเป็นประธานกรรมการบริหารบริษัทโนบิชากรุ๊ปจำกัด ยังดำรงตำแหน่งเลขานุการประจำคณะกรรมการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร มีประสบการทางการเมือง เช่น รองประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร,ประธานคณะอนุกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สสภาผู้แทนราษฎร,ที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม (นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์) และโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม,ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ (นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ),อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม มีรางวัลเกียรติยศที่ได้รับ คือ 1.โล่เกียรติยศ ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น “กระบอกเสียงประชาชน” จากนายกรัฐมนตรี 2.รางวัลนักการเมืองท้องถิ่นดีเด่น จากผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม 3.รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น โรงเรียนปิยะมหาราชาลัย 4.ทุนการศึกษา ทุนเรียนดี ทุนเปาบุ้นจิ้น เป็นต้น โดยได้รับการคัดเลือกจากกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ให้เป็นผู้ลงสมัคร ส.ส.นครพนม เขต 1 (อ.บ้านแพง,นาทม,นาหว้า,ศรีสงคราม) ในสมัยที่จะถึงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน