X

คลัสเตอร์งานศพป่วยพุ่งแล้ว 15 ราย ดต.จร.แจ็คพอตติดจากเพื่อนหน่วยงานป่าไม้ กักตัวตำรวจอีก 17 นาย

นครพนม – คลัสเตอร์งานศพป่วยพุ่งแล้ว 15 ราย ดต.จร.แจ็คพอตติดจากเพื่อนหน่วยงานป่าไม้ กักตัวตำรวจอีก 17 นาย เร่งตรวจนักฟุตบอลค้นหาเชื้อ

วันที่ 11 กันยายน 2564 ทีมตระหนักรู้สถานการณ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 11 ราย โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อภายในจังหวัด 7 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 4,730 ราย รักษาหายแล้ว 4,447 ราย เสียชีวิตสะสม 24 รายเท่าเดิม

โดยเฉพาะคลัสเตอร์งานศพบ้านกุดข้าวปุ้น หมู่ 3 ต.ขามเฒ่า อ.เมืองนครพนม ทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อโควิดไปก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 10 ราย ซึ่งมีอย่างน้อย 2 รายปกปิดไทม์ไลน์ของตนเอง เนื่องจากมีการตรวจพบสารเสพติดอยู่ในปัสสาวะ 1 คน ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มเสพยาเสพติด และอีกหนึ่งรายอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณ รับจ้างนวดนอกสถานที่ เช่น บ้าน หรือ โรงแรม ที่พัก เป็นต้น

โดยคลัสเตอร์งานศพ เกิดขึ้นช่วงปลายเดือนสิงหาคม มีทั้งคนในหมู่บ้านและในเขตเทศบาลเมืองนครพนมไปร่วมงาน ในจำนวนนั้นก็ทำงานราชการหน่วยงานป่าไม้แห่งหนึ่ง,พนักงานห้างสรรพสินค้า และหมอนวดแผนโบราณ ฯลฯ หลังเสร็จงานศพเจ้าภาพมีอาการไข้จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดพบว่าผลเป็นบวก ทีมแพทย์จึงนำคนในครอบครัวรวม 3 คนมาตรวจก็พบว่าติดเชื้อเช่นเดียวกัน พร้อมติดตามตัวผู้ร่วมงานศพมาตรวจค้นหาเชิงรุกอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ญาติอยู่ในเขตเทศบาลเมืองฯ หลังทราบเจ้าภาพงานศพติดเชื้อโควิด จึงเข้ารับการตรวจค้นหาเชื้อ พบว่าติดโควิดเบื้องต้นแล้ว 10 ราย จึงเป็นเหตุให้ทางจังหวัดนครพนม มีประกาศสั่งปิดบ้านกุดข้าวปุ้นหมู่ 3 ต.ขามเฒ่า เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-16 กันยายน โดยมีผู้ได้รับผลกระทบกลุ่มเสี่ยงเป็นชาวบ้านกุดข้าวปุ้น จำนวน 147 หลังคาเรือน สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ ปูพรมตรวจเชิงรุกทุกคนเพื่อป้องกันการแพร่กระจาย

ล่าสุด พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม มีหนังสือด่วนที่สุดถึง ผกก.สภ.เมืองนครพนม,ผกก.สืบสวนฯ และ ผกก.ฝอ.(ฝ่ายอำนวยการ) เนื่องจากมีดาบตำรวจนายหนึ่งตำแหน่ง ผบ.หมู่ (จร.) สภ.เมืองนครพนม ปฏิบัติหน้าที่ศูนย์จราจรตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(ศจร.ภ.จว.ฯ) มีผลตรวจยืนยันจาก รพ.นครพนม ว่า ติดเชื้อโควิด จึงมีตำรวจหลายนายเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับดาบตำรวจนายนี้ จำนวน 17 นายที่ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงจะได้รับเชื้อ จึงมีคำสั่งให้ไปรับการตรวจยืนยันหาเชื้อโควิด ณ ตึกอำนวยการ รพ.นครพนม และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

โดย ดต.นายนี้มีห้องปฏิบัติงานอยู่ที่แฟลตตำรวจบ้านน้อยใต้ ชุมชนวัดสารภานนิมิต เขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังเลิกงานจะเตะฟุตบอลกับเพื่อนตำรวจและบุคคลภายนอก มักจะนัดแนะกันมาแข่งขันที่สนามฟุตบอลตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมอยู่เป็นประจำ ในจำนวนเพื่อนก็มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานป่าไม้ที่ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์งานศพรวมอยู่ด้วย อาจเป็นไปได้ว่าดาบตำรวจได้เสวนากับเพื่อนรายนี้ โดยไม่ทราบว่าเพื่อนมีเชื้อโควิด และได้ไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนดังกล่าว หลังเพื่อนหน่วยงานราชการแห่งนั้นติดโควิด จึงเข้ารับการตรวจค้นหาเชื้อพบผลเป็นบวกดังกล่าวข้างต้น  ทั้งนี้ ทีมสอบสวนโรคต้องเช็คไทม์ไลน์ดาบตำรวจผู้ป่วยต่อไปอีกว่า ได้สัมผัสเพื่อนนักฟุตบอลด้วยกันกี่ราย สรุปตัวเลขคลัสเตอร์งานศพล่าสุด มีผู้ป่วยยืนยันผลแล้ว 15 ราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน