X

รวบยกแก๊ง 4 ลูกสมุนส่งกัญชาผ่านบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน ตัวการใหญ่สั่งการแพ็คตามออเดอร์

นครพนม – รวบยกแก๊ง 4 ลูกสมุนส่งกัญชาผ่านบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน ตัวการใหญ่สั่งการแพ็คตามออเดอร์ รายชื่อลูกค้ากลุ่มใหญ่อยู่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

วันที่ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 11.00 น. ณ สโมสรทหารสัญญาบัตร กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (บช.นรข.) พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผบ.นรข. นายพรต ภูภักดิ์ ปลัดจังหวัดนครพนม พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ พิมพา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนครพนม น.ท.วรภัทร แสงสุวรรณ หัวหน้าสถานีเรือนครพนม พร้อมด้วย ตำรวจน้ำ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองฯ (ตม.), ตำรวจตระเวนชายแดนที่  237, ศุลกากร,ทหารพราน, กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี(กกล.ฯ) แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย และตรวจยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชาอัดแท่ง) จำนวน 124 แท่ง และยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักประมาณ 100 กรัม รถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไททัน ทะเบียน 2 พส 441 กรุงเทพมหานคร ปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ BERETTA ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน 35 นัด ตลอดจนกล่องกระดาษบรรจุพัสดุไปรษณีย์ และอุปกรณ์แพ็คจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการ นรข. ได้รับแจ้งจากบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่งว่ามีรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน ทะเบียน 2 พส 441 กรุงเทพมหานคร โผล่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยความเป็นจริงเป็นทะเบียนของรถเก๋งยี่ห้อหนึ่ง คาดว่ารถยนต์กระบะต้องสงสัยสวมทะเบียนเพื่อสำหรับใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย ชุดปฏิบัติการ นรข. จึงประสานกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันติดตามสืบสวนสอบสวนรถยนต์ต้องสงสัย

กระทั่งวันที่ 6 สิงหาคม เวลาประมาณเที่ยงเศษ พบรถยนต์กระบะไทรทันขับออกมาจากบริษัทขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง ถนนอภิบาลบัญชา เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงติดตามไปจนพบว่ารถยนต์ต้องสงสัยวิ่งมาจอดอยู่ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 42/4 ซอยสุขาวดี ชุมชนกกต้อง เทศบาลเมืองนครพนม ชุดปฏิบัติการ นรข.จึงขอกำลังจากสืบสวน สภ.เมืองนครพนม  เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ดังกล่าว พบชาย 4 คนนั่งอยู่หน้าบ้านพอทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ก็มีพิรุธ แสดงอาการตกใจตัวสั่นตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นทั้งในและนอกบริเวณบ้าน ซึ่งชายทั้ง 4 คนต่างมีเหงื่อแตกพลั่กทั้งที่อากาศครึ้ม ในตู้เสื้อผ้าที่อยู่ในห้องนอนเมื่อเปิดออกไม่ได้แขวนเสื้อผ้าแม้แต่ตัวเดียว กลับยัดแน่นด้วยยาเสพติดประเภทกัญชาแห้งอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง 124 แท่ง และห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสอีก 16 แท่ง รวมจำนวนทั้งหมด 140 แท่ง น้ำหนักประมาณ 140 กิโลกรัม จึงนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด ส่งชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินการติดตามและขยายผล พร้อมตรวจหาสารเสพติดพบว่าเป็นสีม่วงทั้งหมด

ทราบชื่อผู้ต้องหาว่า 1.นายธนพล แพกกระโทก หรือมาย อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 4 ต.จักราช อ.จักราช จ.นครราชสีมา 2.นายประกาศิต นามมา หรือเนม อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 502/47 ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 3.นายต๊ะ(นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่เดียวกับนายประกาศิตหรือเนม และ 4.นายวีนัฐ ธรรมทวี หรือเอิร์ท อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 5 ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

จากการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาเปิดปากรับสารภาพว่า ได้รับคำสั่งจากตัวการใหญ่ชื่อนายณัชพล (สวนนามสกุล) หรือโต้งหรือเต้ อายุ 23 ปี ชาว อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหัวหน้าใหญ่ของตน โดยในแต่ละวันพวกตนจะอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อรอรับคำสั่งจากนายณัชพลว่าให้ทำอะไรบ้าง ซึ่งบ้านหลังนี้เพิ่งย้ายมาจากบ้านเช่าแถววิทยาลัยเทคนิคนครพนมเมื่อ 2 วันที่ผ่านมานี้เอง

สำหรับกัญชาแห้งอัดแท่งตัวการใหญ่จะสั่งให้ไปรับในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จากนั้นก็จะนำมาเก็บไว้ในบ้านพักเพื่อรอเวลาจำหน่ายออก และรอรับรายการของลูกค้าพร้อมชื่อ ที่อยู่ ส่วนปริมาณการแพ็คนั้นนายณัชพลจะสั่งการผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งลูกค้าจะสั่งซื้อกัญชาจากนายณัชพลผ่านสื่อโซเซียล และโทรสั่งให้พวกตนแพ็คตามออเดอร์ที่สั่ง โดยส่งไปยังปลายทางผ่านบริษัทขนส่งพัสดุเอกชน

ก่อนถูกจับกุมได้บรรจุกัญชาแห้งอัดแท่งลงใส่กล่องพัสดุจำนวน 28 กล่อง น้ำหนักรวมประมาณ 20 กิโลกรัม โดยส่งบริษัทขนส่งเอกชนแถวถนนอภิบาลบัญชา เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อกระจายไปยังผู้รับตามรายละเอียดที่อยู่ปรากฏในกล่องพัสดุในแต่ละกล่อง กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมดังกล่าว

ต่อมา พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม นำชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม เดินทางไปยังบริษัทขนส่งเอกชนที่ผู้ต้องหาอ้างถึง ทราบจากพนักงานว่าพัสดุได้ส่งไปยังศูนย์กระจายสินค้า ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเดินทางไปยังศูนย์รวมสินค้าของบริษัทเอกชนดังกล่าว เข้าพบผู้จัดการศูนย์ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยทราบจากผู้จัดการสาขาของบริษัทเอกชนแห่งนี้ ว่า พัสดุต้องสงสัยมีกัญชาแห้งอัดแท่งนั้น ผู้ต้องหาส่งโดยใช้ชื่อว่า”สปริง กรีน อีโวลูชั่น” จึงร่วมกันนำพัสดุต้องสงสัยจำนวน 28 กล่องมาเปิด พบว่าภายในบรรจุกัญชาแห้งอัดแท่ง มากน้อยตามขนาดของกล่อง โดยส่งไปให้ลูกค้าทั่วทุกภูมิภาค และเป็นที่น่าสังเกตว่าลูกค้ากลุ่มหนึ่งอยู่จังหวัดท่องเที่ยวทางภาคใต้แห่งหนึ่ง ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในขณะนี้ ชุดจับกุมจึงได้ทำหนังสือขออนุญาตตรวจยึด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ร.ต.อ.พิชานนท์ ปลื้มสุด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดี แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1,5 (ยาไอซ์,กัญชา) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน